5แข้ง แมนยู ผลงานต่ำกว่าเกณฑ์เกมพ่าย แมนซิตี้ คาบ้าน

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เร่งเครื่องช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมไปถึง ซิตี้ ยังเหนือกว่า ยูไนเต็ด ทุกอย่างได้ตลอดทั้งเกม โดย ฮาแลนด์ ทำสองประตูและแอสซิสต์ให้ ฟิล โฟเด้น ทำประตูได้อีก

มันเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ แต่สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด สิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะแย่ลงไปอีก นักเตะของ เอริค เทน ฮาก เล่นกันไม่ปะติดปะต่อ และถอยหลังลงคลองดูแย่เมื่อซีซั่น 2022-2023 เสียอีก

นอกจากสกอร์ 3-0 แล้ว นักเตะ "ปีศาจแดง" ยังสร้างความโกรธเคืองให้กับแฟนๆที่ตามเชียร์เขาใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกด้วย นักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถเทียบเคียงความดุดันและความเอาจริงเอาจังกับแข้ง เรือใบ ได้เลย เรียกได้ว่ากลายเป็นบอลห่างชั้นไปเลยกว่าได้

เพื่อเป็นการไม่ให้เสียเวลา เรามาดู 5 นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตราฐานเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กันดีกว่า

1 จอนนี่ อีแวนส์

จอนนี่ อีแวนส์  อาจเป็นชื่อที่น่าแปลกใจที่สุดในเกมนี้ ที่เอริก เทน ฮาก ส่งกองหลังวัย 35 ปีรายนี้ มาคอยจัดการ ฮาแลนด์ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลย สำหรับผลลัพธ์ที่มันไม่ได้เป็นผลดีสำหรับ ปีศาจแดง

อีแวนส์ ปล่อยให้ ฮาแลนด์ เล่นโดยไร้คนประกบโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะประตูที่สองของซิตี้ ที่เจ้าตัวกระโดดโขกเสาสองคนเดียวโล่งๆ ผลจากการตัดสินใจเลือกคนผิด ทำให้แข้งชาวไอริชผู้นี้ ต้องคอยกระเสือกกระสนวิ่งตามรอยเท้าของ ฮาแลนด์ ตลอดทั้งคืน และทำผลงานได้อย่างไม่น่าจดจำใน แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ นัดแรกของเขานับตั้งแต่ปี 2011

2 โซฟียาน อัมราบัต

โซฟียาน อัมราบัต พยายามดิ้นรนต่อสู้กับเพื่อตามเกมของ แมนฯ ซิตี้ ให้ทัน ด้วยการวิ่งใส่นักเตะอย่าง ฟิล โฟเด้น และ แบร์นาร์โด ซิลวา ในช่วงครึ่งแรก อัมราบัต ถูกใช้งานในฐานะกองกลาง และพุ่งตัดบอลช้าเกินไปตลอดจนเสียฟาวล์ และนำไปสู่ลูกตั้งเตะที่ ซิตี้ ได้จุดโทษ

เขาล้มเหลวในการสร้างอิทธิพลเชิงบวกต่อเกม ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง  แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงหวังว่าผลงานครั้งนี้ จะไม่ใช่ฟอร์มปกติของเขา และหวังให้เขากลับมาโชว์ผลงานที่ดียิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

3 ดิโอโก้ ดาโลต์

หนึ่งในความแตกต่างที่เห็นไดเชัดระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คือคนของ กวาร์ดิโอล่า รับประกันว่าจะทำบางสิ่งได้ดีกว่า

ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบอลวันทัชที่แม่นยำ ซึ่งส่งผลต่อการครองบอลที่แน่นอน หรือการส่งบอลที่น่าหลงใหลจากกรอบเขตโทษเมื่อพวกเขาพบพื้นที่ว่างบนตำแหน่งริมเส้น ซึ่งแข้ง ซิตี้ มีเบสิคที่ดีมาก ดิโอโก้ ดาโลต์ เป็นตัวอย่างให้เห็นถึงความโง่เขลาของ ยูไนเต็ด ในการทำแบบเดียวกัน

มีหลายครั้งในระหว่างเกมที่ ปีศาจแดง สามารถดัน ดาโลท์ เป็นปีกได้ ด้วยพื้นที่และเวลาที่มีให้ ผลงานของนักเตะทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานอยู่เสมอ

เขาเปิดบอลล้นออกไป หรือไม่สามารถเปิดบอลเข้าพื้นที่อันตรายเพื่อให้ ฮอยลุนด์ สามารถเข้าทำประตูได้ แถมในบางครั้ง เขาลังเลมากเกินไปและจบลงด้วยการเสียบอล ความอ่อนแอในเกมรับของ ดาโลท์ ก็ถูกเปิดเผยเช่นกันเมื่อ แจ๊ค กรีลิช จัดการเข้าได้อย่างอยู่หมัด

4 วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

การเลือก วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ แทน เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็กซ้ายโดยธรรมชาติ ถือเป็นการตัดสินใจที่น่าสงสัยอีกครั้งของ เทน ฮาก ลินเดอเลิฟ ก็ไม่สามารถพิสูจน์การเลือกของเขาได้เช่นกัน เขาแทบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมบิวด์อัพ และต้องรับผิดชอบด้วยการถูกเปลี่ยนตัวออกไป

ผู้เล่นชาวสวีเดนรายนี้ วิ่งมั่วตลอดทั้งคืน และเขาไม่สามารถตามหรืออ่านเกมได้ดีพอที่จะป้องกันการโจมตีได้ ยูไนเต็ด ต้องการ ลุค ชอว์ กลับมาอย่างสิ้นหวัง และจนกว่าจะถึงตอนนั้น ปัญหาแบ็กซ้ายของพวกเขาก็จะดำเนินต่อไป

5 มาร์คัส แรชฟอร์ด

มาร์คัส แรชฟอร์ด กลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้ครบ 11 คนอีกครั้ง มันเป็นหนึ่งในผลงานที่แสดงให้เห็นว่าตอนนี้เขามีความมั่นใจน้อยเพียงใด แรชฟอร์ด ดูช้าหรือดูไม่มีความมุ่งมั่นในการท้าทาย เขาจ่ายบอลอย่างสวยให้กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ในครึ่งแรก 

ซึ่งกองกลางรายนี้ ก็ล้มเหลวในการใช้ประโยชน์เต็มที่ไปเอง

อย่างไรก็ตาม แรชฟอร์ด เข้ามาแย่งโอกาสที่ดีที่สุดของ ยูไนเต็ด ในเกม และภาษากายของเขาก็ดูไรเแรงบันดาลใจตลอดทั้งเกม จนถึงตอนนี้ยิงได้เพียงประตูเดียวจาก 13 นัดรวมทุกรายการ เริ่มดูแปลกที่ เทน ฮาก ดูเหมือนจะไม่คิดจะทิ้งเขาด้วยซ้ำ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport