แมนยู พบ แมนซิตี้!เอริค เทน ฮาก อัพเดตความพร้อมก่อนทำศึกผ่าเมือง

ลุ้นฟิต กาเซมีโร่-แอรอน วาน-บิสซาก้า คัมแบ็กซ้อม-มั่นใจ มาร์คัส แรชฟอร์ด คืนฟอร์มเก่ง! ฟัง เอริค เทน ฮาก พูดถึงความพร้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนทำศึกผ่าเมืองวันอาทิตย์นี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า แอรอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาคนเก่ง กลับมาลงซ้อมได้แล้วก่อนที่ทัพ "ปีศาจแดง" จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก นัดดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ คืนวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้ (22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

นอกจาก วาน-บิสซาก้า แล้วนั้น กุนซือชาวดัตช์ ยังเผยถึง กาเซมีโร่ มิดฟิลด์บราซิเลียน ที่ยังไม่แน่ว่า จะหายทันช่วยทีมลงเจอ แมนฯ ซิตี้ หรือไม่ หลังไม่ได้ลงเล่นให้ "ปีศาจแดง" ตั้งแต่บาดเจ็บตอนกลับไปช่วยทีมชาติบราซิล ทำศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

เทน ฮาก เผยในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า "แอรอน วาน-บิสซาก้า ลงซ้อมได้แล้วในวันนี้ ส่วน กาเซมีโน่ ต้องลุ้นแข่งกับเวลา เขายังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์"

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ "ปีศาจแดง" ยังเผยถึงการพาทีมลงเจอ "เรือใบสีฟ้า" ว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ใหญ่มาก เพราะมันคือแมนเชสเตอร์ มันเป็นเกมภายใน แต่มันก็เกี่ยวกับโลกฟุตบอลด้วย ทุกสายตาจะจับจ้องไปที่เกมนี้ทั่วโลก" 

ส่วนกรณีที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่ง อาจจะโดนแบนเพราะโพสต์เชิงเหยียดผิวหลังไปใส่รูปอิโมจิกอร์ริลล่าสองตัวฉลองชัยชนะพร้อมภาพที่เหล่านักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด พากันเข้ามาสวมกอด อ็องเดร โอนาน่า หลังเซฟจุดโทษช่วยให้ทีมเฉือนชนะ โคเปนเฮเก้น 1-0 นั้น เทน ฮาก เผยว่า "พวกเรากำลังคุยกับ เอฟเอ" 

"ผมสามารถยืนยันได้ และอยากย้ำว่าเราอยู่เคียงข้างกัน พวกเราคือ ยูไนเต็ด และคุณคงเห็นแล้วจากโพสต์ของ อ็องเดร โอนาน่า (ร่วมปกป้อง การ์นาโช่)" เทน ฮาก กล่าว

นอกจากนั้น เทน ฮาก ยังเชื่อมั่นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังฤดูกาลที่แล้วยิงเป็นกอบเป็นกำแต่ซีซั่นนี้ฟอร์มตกไปอย่างน่าใจหาย 

"หากคุณให้ความไว้วางใจเขาและให้เขาลงเล่นทุกเกม ผมก็เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าเขาจะกลับมาทำประตูได้มากมาย" เทน ฮาก ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport