ทางการ!ไบรท์ตัน จับ คาโอรุ มิโตมะ ต่อสัญญายาว

ทีมใหญ่อกหักกันเป็นแถว! คาโอรุ มิโตมะ จรดปากกาต่อสัญญา ไบรท์ตัน ถึงปี 2027 เรียบร้อย หลังระเบิดผลงานสุดยอดให้สโมสรตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคมว่า คาโอรุ มิโตมะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่น ต่อสัญญาค้าแข้งกับ "เจ้านกนางนวล" ออกไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2027 อย่างเป็นทางการแล้ว

ขณะที่ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ ผู้จัดการทีม "เจ้านกนางนวล" เผยว่า "มันเป็นข่าวดี คาโอรุ เป็นนักเตะระดับท็อปของพวกเรา" 

ดาวเตะซามูไรวัย 26 ปี ย้ายจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สโมสรในบ้านเกิดมาอยู่กับ ไบรท์ตัน เมื่อปี 2021 ก่อนโดนส่งไปให้ แซงต์-กิลลัวส์ ทีมในลีกเบลเยียม ยืมใช้งานในฤดูกาล 2021/22 โดยลงเล่นไป 29 นัดในทุกรายการทำได้ 8 ประตูและ 4 แอสซิสต์

จากนั้น มิโตมะ ก็กลับมาช่วย "เจ้านกนางนวล" ในซีซั่นต่อมาและโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกลายเป็นกำลังสำคัญของทีม โดยยิงไป 7 ประตู ทำให้กลายเป็นนักเตะญี่ปุ่นที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลเดียวมากสุดแซงหน้า ชินจิ โอซากิ และ ชินจิ คางาวะ

ขณะที่ฤดูกาลนี้ มิโตมะ ก็ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยนับตั้งแต่ประเดิมสนามให้ ไบรท์ตัน เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2022 ยิงรวม 13 ประตูและทำอีก 12 แอสซิสต์ในสีเสื้อของ "เจ้านกนางนวล" ส่วนกับทีมชาติลงเล่นให้ ญี่ปุ่น ไปแล้ว 18 เกมทำได้ 7 ประตู 



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport