เป็นกันเองสุดๆ! โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โผล่เซอร์ไพรส์เหล่าผู้อพยพ (ชมคลิป)

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีก ลิเวอร์พูล สร้างเซอร์ไพรส์ให้เหล่าผู้อพยพด้วยการมาเจอกับพวกเขาในกิจกรรมที่จัดโดยองค์กรการกุศลของสโมสร โดยเขายังให้คำแนะนำต่างๆ ด้วย

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนดังของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าพบกับเหล่าผู้อพยพเป็นการพิเศษในกิจกรรมที่จัดโดย แอลเอฟซี ฟาวน์เดชั่น องค์กรการกุศลของ "หงส์แดง"

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า Global Works โดยตอนแรก ลิเวอร์พูล เชิญผู้อพยพ 20 คนให้มายังสถานที่ฝึกซ้อมในร่มของสโมสรโดยที่ไม่ได้บอกว่าพวกเขาจะได้พบกับ ซาลาห์ ก่อนที่ดาวเตะชาวอียิปต์จะโผล่เข้ามาเพื่อเปิดโอกาสให้แต่ละคนได้ถามคำถามกับเขา

ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งนั้นมีคนขอให้ ซาลาห์ ยกตัวอย่างการตัดสินใจอันยากลำบากที่จำเป็นต้องทำ ซึ่งเขาก็ตอบไปว่า "บางครั้งคุณต้องทำการตัดสินใจแบบรวดเร็ว บางครั้งมันเป็นการตัดสินใจที่ถูก ในขณะที่บางครั้งก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น แต่เมื่อมีประสบการณ์แล้วนั้นคุณก็จะเรียนรู้ในการทำเรื่องต่างๆ คุณจะต้องรับผิดชอบกับการตัดสินใจของตัวเอง คุณก็แค่ต้องพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมและเพื่อตัวเอง คุณรู้ดีว่าคาดหวังอะไรจากกันและกันในทุกวัน คุณต้องแบ่งปันความคิดของตัวเองกับคนอื่น นั่นคือสิ่งสำคัญ คุณมีความคิดของคุณ ผมเองก็มีความคิดของผม"

หลังจากนั้น ซาลาห์ ถูกถามว่าบริหารเวลาและพลังงานของตัวเองยังไง โดยเขาบอกว่า "ผมมาที่นี่เพื่อทำงานของตัวเองแล้วจากนั้นก็กลับบ้าน เมื่อผ่านไปแล้วคุณก็จะเข้าใจวิธีการบริหารเวลาได้มากขึ้นเอง รวมถึงรู้วิธีที่จะจัดการกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองด้วย แต่ถ้าคุณมีไลฟ์สไตล์ที่เพี้ยนๆ มันก็จะทำได้ยากหน่อยน่ะนะ"

มีคนที่ยกตัวอย่างด้วยว่าถ้าย้อนเวลาไปได้นั้น ซาลาห์ จะให้คำแนะนำอะไรกับตัวเองตอนที่ยังอายุน้อยอยู่ ซึ่งเขาบอกว่า "ตอนที่ผมยังอายุน้อย ผมเดินทางเยอะมากๆ ในทุกวัน ผมก็แค่หวังว่าจะเป็นสักคนให้ได้ แต่ถ้าคุณมีวิสัยทัศน์ที่ดีและเชื่อมั่นในตัวเองแล้วนั้นมันก็จะอนาคตที่สดใส คุณสามารถประสบความสำเร็จอย่างมากได้"

"ผมเชื่อว่าถ้าคุณทำงานอย่างหนักและมีวิสัยทัศน์ที่ดีแล้วน่ะความฝันทุกอย่างก็จะเป็นจริงได้ ทุกอย่างเลย คุณก็แค่ต้องทำงานให้หนักเข้าไว้ รวมถึงสามารถเสียสละทุกอย่างและทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อทำให้ความฝันของตัวเองเป็นจริงด้วย"



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport