วันแห่งความสุขของไอ้ปืนใหญ่! เกร็ดน่าสนใจหลัง อาร์เซน่อล เปิดบ้านดับ แมนซิตี้

เกมบิ๊กแมตช์ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา จบลงด้วยความสุขของเจ้าถิ่นเมื่อ อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 1-0 จากผลงานของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่เกิดขึ้นในช่วง 4 นาทีสุดท้ายของเกม

อย่างที่รู้กันดีว่านี่นับเป็นชัยชนะเหนือ แมนฯ ซิตี้ ในเกมลีกครั้งแรกของ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2015 เป็นต้นมา หรือก็คือถ้าคิดเป็นจำนวนนัดก็คือ "ไอ้ปืนใหญ่" เคยไม่ชนะอีกฝ่ายมาถึง 15 เกมติดต่อกัน แต่มันยังมีเกร็ดกับสถิติแบบอื่นที่ถือว่าน่าทึ่งมากพอๆ กันด้วย

- ลบคำสาปกับแชมป์เก่า

เป็นเรื่องธรรมดาที่ทีมแชมป์เก่ามักจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมจนทำให้บรรดาผู้ท้าชิงคว่ำได้ยาก แต่สำหรับ อาร์เซน่อล แล้วนั้น ก่อนหน้านี้พวกเขาแพ้ทางทีมที่เป็นแชมป์เก่าใน พรีเมียร์ลีก มากๆ จนเรียกได้ว่าครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ที่พวกเขาชนะแชมป์เก่าใน พรีเมียร์ลีก ได้นั้น ก็ต้องย้อนไปถึงวันที่ทุบ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2017 นู่นเลย

ยิ่งไปกว่านั้น ที่จริงแล้ว 10 เกมก่อนหน้านี้ที่เจอกับแชมป์เก่าของ พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล ยังแพ้มาทั้งหมดด้วย อย่างเช่นฤดูกาลก่อนที่พวกเขาแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในลีกทั้ง 2 เกม เป็นต้น

- ความชอกช้ำแบบต่อเนื่อง

ก่อนลงเล่นเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ หมายมั่นปั้นมือที่จะแก้ตัวให้ได้สุดๆ หลังจากเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา พวกเขาเพิ่งพลาดท่าแพ้ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แบบสุดช็อก 1-2 ในเกมลีก แต่กลับกลายเป็นว่าทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยังไม่สามารถกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็นได้

ผลการแข่งขันที่ออกมาแบบนี้ทำให้นี่นับเป็นหนแรกนับตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 ที่ แมนฯ ซิตี้ แพ้ในลีกอย่างน้อย 2 เกมติดต่อกัน โดยครั้งนั้นพวกเขาแพ้ คริสตัล พาเลซ คาบ้าน 2-3 ตามด้วยการกลับออกจาก เลสเตอร์ ด้วยสกอร์ 1-2 ก่อนที่จะกลับมาสะกดคำว่าชนะเป็นในนัดต่อมาที่ทุบ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1

- ออกสตาร์ตดีครั้งแรกในรอบหลายปี

ในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 8 นัด และพวกเขาก็เป็นเพียง 1 ใน 2 ทีมที่ยังไม่พบกับความปราชัยในลีกประจำซีซั่นนี้ แบ่งเป็นการชนะ 6 เกมกับเสมอ 2 หน โดยอีกหนึ่งทีมที่ทำอย่างนั้นได้คือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่อริตัวฉกาจ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล มักจะออกตัวกับการเล่นเกมลีกได้ไม่ดีเท่าไหร่ โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาไม่แพ้ใครเลยนานกว่านี้หากนับเฉพาะเกมลีกนัดแรกของฤดูกาลนั้นต้องย้อนไปถึงซีซั่น 2007-08 จากการที่ตอนนั้นพวกเขาไร้พ่ายในลีกช่วง 15 นัดแรก แบ่งเป็นการชนะ 11 เกมกับเสมอ 4 หน แต่สุดท้ายซีซั่นนั้นพวกเขาก็ได้แค่อันดับ 3 ในลีก

- ครึ่งแรกลางบอกเหตุ

ด้วยความที่ อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ซิตี้ มักจะเป็นทีมที่มีเกมรุกดุดัน ทำให้แทบทุกครั้งเกมระหว่างพวกเขาจะมีประตูเกิดขึ้นตั้งแต่ครึ่งแรก แต่นัดล่าสุดมันไม่เป็นอย่างนั้นจนทำให้นี่ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2012 ที่การเจอกันในลีกของทั้งคู่จบช่วง 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ 0-0

ย้อนกลับไปเมื่อตอนปี 2012 สุดท้ายแล้ว อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 เหมือนกับเกมล่าสุด โดยมันเตะกันที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เหมือนกันด้วย และประตูชัยก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 87 หรือก็คือเกือบนาทีเดียวกับนัดล่าสุดอีก ส่วนคนที่ทำประตูในวันนั้นคือใครน่ะหรือ ? ไม่ใช่คนอื่นคนไกลเลย แต่เป็น มิเกล อาร์เตต้า นี่เอง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport