พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว!กุนซือ เชฟยู มองบวกหลังแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยับเป็นสถิติ

พอล เฮ็คกิ้งบ็อตท่อม นายใหญ่ทีม เชฟฯ ยูไนเต็ด เลือกมองในเชิงบวกเป็นการปลอบใจนักเตะหลังเปิดบ้านแพ้ นิวคาสเซิ่ล เป็นสถิติสโมสร 8-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สังเวียนแข้ง บรามอลล์ เลน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.

เชฟฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับบ๊วยของตาราง พรีเมียร์ลีก หลังลงสนามไปแล้วหกนัด และยังควานหาชัยชนะไม่เจอโดยพวกเขาเก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้นหลังโดน สาลิกาดง บุกมาขยี้เละเป็นสถิติซึ่ง เฮ็คกิ้งบ็อตท่อม ชี้ว่าเป็นการเรียนรู้ครั้งสำคัญของลูกทีมต่อการฟาดแข้งในลีกสูงสุด

"ผลลัพธ์หลังจบเกมทำให้มันเป็นสัปดาห์ที่เลวร้ายสำหรับเรา เราคาดหวังอยู่แล้วว่าจะต้องเจอกับผลลัพธ์แบบนี้สักวัน แต่เราหงุดหงิดกับฟอร์มของเราเองมากกว่า เราแย่ก็เพราะการประสานงานของเราเอง"

"เราไม่อาจหลบซ่อนสิ่งนี้ได้หากเราต้องการแข่งขัน แต่ผมหงุดหงิดกับครึ่งหลังมากกว่าจากความผิดพลาดที่นำไปสู่ประตูอย่างมากมาย เราจำเป็นต้องเรียนรู้จากสิ่งนี้ให้ได้"

"มันไม่ใช่เกมที่จะพิพากษาซีซั่นของเรา มันขึ้นอยู่กับการเก็บแต้มของเรา มีเรื่องให้เราต้องเรียนรู้เป็นกระบุง แต่เราต้องนิ่งเข้าไว้ก่อนเกมนัดต่อไป"

"ไม่มีใครอยากเห็นอะไรแบบนี้ แฟนของเราเยี่ยมมาก คุณได้ยินพวกเขาตะโกนเชียร์ตลอดทั้งเกม มันเป็นสัปดาห์ที่สาหัสสำหรับทุกคน เราต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เราล้มเหลว"

"คุณไม่อาจรู้สึกเสียใจกับตัวเองได้ เราต้องพร้อมสำหรับเช้าวันพรุ่งนี้ มีหลายเรื่องที่เราต้องจัดการให้ได้ เราไม่อาจหลบซ่อนได้ และเรื่องที่ดีคือคุณมีอีกเกมให้เล่นเสมอ"

สำหรับเกมนี้นับเป็นความพ่ายแพ้ในลีกที่ย่อยยับที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม ดาบคู่ ด้วยจากการลงสนามมาทั้งสิ้น 4,998 นัด และเป็นครั้งแรกที่พวกเขาเสียแปดประตูในเกมลีกนับตั้งแต่แมตช์พ่าย มิดเดิ้ลสโบรช์ 10-3 ในเดือนพ.ย.1933


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport