แฟนผีว้าวุ่น!เปิดเหตุผล จู๊ด เบลลิ่งแฮม ปัดเซ็น แมนยู

ย้อนอดีตสามปีก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสเซ็นสัญญากับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม แต่สุดท้ายถูกกองกลางทีมชาติ อังกฤษ ปฏิเสธโดยเขาเลือกย้ายไปค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรใน บุนเดสลีกา

เบลลิ่งแฮม สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ วัย 20 ปีผงาดขึ้นมาเป็นมิดฟิลด์ระดับแนวหน้าของโลกลูกหนังอย่างเต็มตัวแล้วหลังสร้างชื่อกับ เรอัล มาดริด ได้อย่างน่าทึ่ง แถมล่าสุดในเกมอุ่นเกือกกับ สกอตแลนด์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เขาโชว์ฟอร์มทั้งยิงทั้งจ่ายพาทีม สิงโตคำราม บุกไปคว้าชัย 3-1 ที่สนาม แฮมป์เด้น พาร์ค ด้วย

จากลีลาการเล่นที่น่าประทับใจของ เบลลิ่งแฮม ส่งผลให้สื่อเมืองผู้ดีรื้อฟื้นอดีตเมื่อสามปีก่อนที่ทำให้แฟนบอล ผีแดง เซ็งไปตามๆกันว่า เบลลิ่งแฮม เป็นเป้าหมายหลักของสโมสร แต่สุดท้ายเขาเลือกย้ายไปร่วมทีม เสือเหลือง

มีการเปิดเผยถึงเหตุการณ์เมื่อปี 2017 ว่าสมัยเป็นดาวรุ่งทีม เบอร์มิ่งแฮม เบลลิ่งแฮม ซึ่งล่าสุดรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ เป็นนัดที่ 26 แล้วตกเป็นที่สนใจของหลายสโมสรทั้ง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  แต่เป็น ผีแดง ที่มีโอกาสได้ตัวเจ้าหนูวัย 17 ปีเนื่องจาก ไบรอัน ร็อบสัน , เอริค คันโตน่า และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สามตำนานของทีมเคยพบกับนักเตะ และคุณแม่ของเขาเพื่อโน้มน้าวให้เขาลงน้ำหมึกกับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตามที่ เดอะ ซัน เผย

ด้าน เดอะ มิเรอร์  แย้มว่า เบลลิ่งแฮม เคยเดินทางไปเหยียบ โรงละครแห่งความฝัน มาแล้วโดยเขา และครอบครัวได้พบกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลานั้นด้วย รวมถึง แม็ตต์ จัดด์ หัวหน้าฝ่ายเจรจาการย้ายทีมของ ผีแดง แต่ท้ายที่สุดเขาเลือกเซ็นสัญญากับ ดอร์ทมุนด์

"ผมคิดว่า ดอร์ทมุนด์ เหมาะกับนักเตะหนุ่มที่ต้องการเล่นในทีมชุดใหญ่เพื่อก้าวขึ้นสู่อีกระดับ ไม่มีทีมไหนในยุโรปเหมือนพวกเขา " เบลลิ่งแฮม เอ่ยในขณะนั้น

"แมนฯ ยูไนเต็ด มีขุมกำลังที่ใหญ่ และการตัดสินใจของผมไม่เกี่ยวกับเงิน ผมแฮปปี้ที่ ดอร์ทมุนด์ สนใจผม และพวกเขาเป็นตัวเลือกแรกของผม"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport