กว่าจะเก่ง! มาเตอุส นูเนส ชีวิตสุดกลิ้งหากินร้านเบเกอรี่ก่อนดัง

อเล็กซานเดอร์ ซานโตส ที่ปรึกษาของ มาเตอุส นูเนส กองกลางเชิงสูงของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เผยนักเตะในความดูแลของตนเคยหาเลี้ยงชีพด้วยการทำงานในร้านเบเกอรี่พร้อมกับเล่นฟุตบอลไปด้วย ก่อนจะประสบความสำเร็จในปัจจุบัน

นูเนส โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับทัพ "หมาป่า" จนทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทัพ ล่าสุดนักเตะเดินทางไปที่ถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย หลังทั้ง 2 ทีมตกลงเรื่องค่าตัวเรียบร้อยแล้ว

ถ้าหากทุกอย่างไม่มีปัญหาใดๆ ดาวเตะเชื้อสายบราซิลซึ่งเลือกเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกส จะสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ เป็นเวลา 5 ปี และกลายเป็นแข้งรายที่ 4 ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดึงตัวมาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้

ซานโตส เปิดเผยกับ "ดิ แอธเลติก" สื่อชั้นนำมาตรฐานสูงว่า นูเนส เคยทำงานที่ร้านเบเกอรี่ในขณะที่ยังอยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชนสโมสรสปอร์ติ้ง ลิสบอน "ร้านเบเกอรี่แสดงให้ว่าเขาแตกต่างจากนักเตะส่วนใหญ่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์อะไรเลยนอกจากฟุตบอล"

"เขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว และเขาเห็นคุณค่ากับสิ่งที่เขาทำ เขาไม่เคยรีบร้อนที่จะก้าวไปให้ถึงระดับสูงสุด" หนึ่งในที่ปรึกษาคนสำคัญของ สตาร์ชาวแดนฝอยทอง วัย 25 ปี ระบุ

อย่างไรก็ตามหลังจากก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน นักเตะก็แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ชั้นยอด จากนั้นก็ได้ย้ายมาโชว์เพลงแข้งกับ วูล์ฟส์ ด้วยค่าตัว 38 ล้านปอนด์ (ราว 1,672 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport