ทางการ! ไบรท์ตัน ประกาศคว้า คาร์ลอส บาเลบา จาก ลีลล์

คาร์ลอส บาเลบา มิดฟิลด์อนาคตไกลเลือดหมอผี เปิดตัวในฐานะแข้งใหม่ของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เรียบร้อย หลังย้ายมาจาก ลีลล์ ด้วยค่าตัวเกินหลักพันล้านบาท

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สโมสรแกร่งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเซ็นสัญญา พร้อมเปิดตัว คาร์ลอส บาเลบา กองกลางดาวรุ่งชาวแคเมอรูน ที่ย้ายมาจาก ลีลล์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

ดาวเตะวัย 19 ปี จรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น ดิ เอเม็กซ์ เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028 ส่วนค่าตัวไม่มีการยืนยันจากสโมสร แต่ บีบีซี สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า บาเลบา โยกซบ ไบรท์ตัน ด้วยราคา 23.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,020.8 ล้านบาท)

"คาร์ลอส เป็นผู้เล่นที่เก่งมากๆ" โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน กล่าว "เขายังเด็กก็จริง แต่เป็นผู้เล่นที่เหมาะกับสไตล์ของเราอย่างมากเลย เขาจะเป็นอนาคตของสโมสรอย่างแน่นอน" 

สำหรับ บาเลบา ถือเป็นผู้เล่นที่ ไบรท์ตัน ดึงเข้ามาแทน มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเอกวาดอร์ ที่ถูกขายไปให้ เชลซี ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) โดยตรง ซึ่งฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา บาเลบา ลงเล่นให้ ลีลล์ รวมทุกรายการ 21 นัด 


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport