ดาร์วิน นูนเญซ คมจัด!6สถิติน่าทึ่งเกม ลิเวอร์พูล พลิกนรกแซงดับ นิวคาสเซิ่ล

อลีสซง สุดยอด-ดาร์วิน นูนเญซ คมจัด!เปิด 6 สถิติน่าสนใจจากเกม ลิเวอร์พูล บุกเฉือน นิวคาสเซิ่ล แม้เหลือนักเตะน้อยกว่าก็ตาม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมหลังนำ "หงส์แดง" บุกไปเฉือนเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล พลิกนรกกลับมาคว้า 3 แต้มได้อย่างเหลือเชื่อ หลังเหลือนักเตะ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 28 เนื่องจาก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ โดนไล่ออกหลังจากตกเป็นรองก่อน 0-1 ด้วยซ้ำ แต่ ดาร์วิน นูนเญซ สวมบทซูเปอร์ซับลงมากดสองเม็ดในช่วงท้ายเกมพาทีมแซงชนะได้สำเร็จ

ในเกมดังกล่าวมี 6 สถิติที่น่าสนใจดังนี้

- ใบแดงของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ทำให้ ลิเวอร์พูล มีนักเตะโดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก สองนัดติดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคมและเมษายน ปี 2015 ที่เจอ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล

- อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวาร ลิเวอร์พูล เซฟไปถึง 7 หน มากสุดเท่าที่เขาเคยทำมาใน พรีเมียร์ลีก นัดเดียว

- ประตูตีเสมอของ ดาร์วิน นูนเญซ นาที 81 เป็นลูกยิงเข้ากรอบหนแรกของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ ฟาน ไดค์ โดนไล่ออกในนาที 28

- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำสถิติจ่ายบอลแม่นยำในเกมนี้ถึง 96 เปอร์เซ็นต์ และจ่ายบอลเป็นโอกาสทองสองครั้ง รวมทั้งแอสซิสต์ให้ นูนเญซ ทำประตูชัย 

- นูนเญซ สัมผัสบอลไปแค่ 9 ครั้งในการลงมาเป็นตัวสำรองช่วง 20 นาทีสุดท้าย และ 2 ในนั้นสามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้สำเร็จ 

- ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ นิวคาสเซิ่ล มาแล้ว 14 เกมติดต่อกัน โดย "สาลิกาดง" เก็บชัยได้หนสุดท้ายต้องย้อนไปถึงเดือนธันวาคม ปี 2015


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport