ใบแดงพลิกโลก! เจอร์เก้น คล็อปป์ สุดปลื้มเล่น 10 คนบุกชนะนิวคาสเซิ่ล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยอมรับทัพ "หงส์แดง" คว้าชัยชนะสุดน่าเหลือเชื่อในแมตช์เฉือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

"หงส์แดง" สร้างผลงานดีมีคุณภาพด้วยการบุกไปคว้าสามแต้มจาก นิวคาสเซิ่ล ได้ทั้งๆที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดนไล่ออกตั้งแต่ครึ่งแรกจากการทำฟาวล์ อเล็กซานเดอร์ อิซัก หน้าเขตโทษโดยก่อนหน้านั้นไม่นาน เดอะ แม็กพายส์ ออกนำก่อนด้วย 

กระนั้นสุดท้ายทีม ลิเวอร์พูล รวมพลังประจัญบานด้วยการช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้ทีมเสียประตูเพิ่ม จนกระทั่ง คล็อปป์ ส่ง ดาร์วิน นูนเญซ ลงสนาม และเขาก็สวมบทฮีโร่ตะบันสองประตูให้ทีมเยือนแซงชนะอย่างเหลือเชื่อ

นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช เปิดใจว่า "มันเป็นเกมที่ยากลำบากยิ่งกว่าเกมกับ บาร์เซโลน่า เราเริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีนัก เราเสียประตู โดนใบแดง และจากนั้นเราก็ค่อยๆ เล่นดีขึ้น เราเล่นเหนียวแน่นมากขึ้น และนิวคาสเซิ่ล ต้องพบกับความยากลำบากในการสร้างโอกาส"

"ดังนั้นในช่วงพักครึ่ง ผมรู้สึกได้ว่าอาจจะมีบางสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้ เราทำให้เกมนิ่งลงแล้วก็ส่ง ดาร์วิน (นูนเญซ) ลงสนาม เขาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงทันที และพยายามใช้พลังทั้งหมดที่มียิง 2 ประตูที่สุดยอดมากๆ" 

ส่วนจังหวะที่ ฟาน ไดค์ โดนใบแดงนั้น คล็อปป์ ให้ความเห็นว่า "ตอนที่ เทรนต์ (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) โดนใบเหลือง มันชัดเจนว่าเขาทำฟาวล์ ส่วนใบแดงผมคงต้องกลับไปดูอีกรอบ เขาพยายามวิ่งเข้าหาบอล และจากนั้นพวกเขาก็ชนกัน แต่ใบแดงทำให้เรามีโอกาสได้สร้างบางสิ่งที่สุดพิเศษซึ่งอาจไม่เกิดขึ้นหากสู้กันแบบ 11 ต่อ 11"



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport