ลงทุนพลาด?อดีตแข้ง แมนยู ชี้ควรซื้อ เจมส์ แมดดิสัน มากกว่า เมาท์

พอล พาร์คเกอร์ อดีตแนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจต้นสังกัดเก่าผิดพลาดมหันต์ที่ตัดสินใจซื้อ เมสัน เมาท์ กองกลางชาวอังกฤษมาร่วมทัพ แทนที่จะเลือกคว้าตัว เจมส์ แมดดิสัน ในช่วงซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" ลงทุนควักกระเป๋าจำนวน 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,640 ล้านบาท) ให้กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เพื่อกระชากตัว เมาท์ มาปั้นเกมแดนกลาง หลังนักเตะประกาศตัวอย่างชัดเจนไม่ต้องการขยายสัญญาใหม่อยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกต่อไป

อย่างไรก็ตามผลงานของ เมาท์ ไม่โดดเด่นอย่างที่หลายๆ คนคาดหวังเอาไว้ แถมตอนนี้ยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานด้วย โดย พาร์คเกอร์ เชื่อว่า แมนฯ ยูฯ ลงทุนผิดพลาดที่เซ็นสัญญากับ สตาร์ทีมชาติอังกฤษ วัย 24 ปี  

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะใช้เงินที่ซื้อ เมสัน เมาท์ ไปซื้อ เจมส์ แมดดิสัน ดีกว่า ผมอาจจะไม่ค่อยมั่นใจในตัว แมดดิสัน เพราะเรื่องอารมณ์ของเขา และเขาก็มักจะบาดเจ็บบ่อย แต่ฟอร์มของเขาในเวลานั้นมันบ่งชี้ให้เห็นว่า แมดดิสัน น่าจะเป็นผู้เล่นที่เหมาะสมที่ควรจะซื้อ"

"โดยส่วนตัวผมไม่เคยสนับสนุนให้ซื้อ เมาท์ เขาไม่ใช่สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการ พวกเขาต้องการใครซักคนที่ดึงเข้ามา และเล่นเหมือน (คริสเตียน) เอริคเซ่น แน่นอนว่า แมดดิสัน เหมือน เอริคเซ่น ตอนที่เขาเล่นกับ ท็อตแน่ม เขาเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ หนึ่งในผู้เล่นต่างชาติที่สุดยอดมากๆ ที่ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงที่ผ่านมา หนึ่งในนักเตะชั้นยอดที่เล่นในยุโรป" พาร์คเกอร์ ระบุ

ทั้งนี้ แมดดิสัน ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) เท่านั้น และทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการซัดไป 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการเล่น 3 เกมให้กับ "ไก่เดือยทอง" 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport