เป็นเกมที่เราควรชนะ! มิเกล อาร์เตต้า เซ็ง อาร์เซน่อล ได้แค่เจ๊า ฟูแล่ม

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล สุดเซ็ง "ไอ้ปืนใหญ่" ทำได้แค่เปิดบ้านเจ๊า ฟูแล่ม 2-2 ชี้เกมนี้เราดีพอเป็นฝ่ายคว้าชัย

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังที่ทีมไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ หลังจากที่ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ทำได้แค่เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เสมอ ฟูแล่ม 2-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

ฟูแล่ม ได้ประตูขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีแรกของเกม จากการยิงของ อันเดรียส เปเรร่า ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการสังหารลูกจุดโทษของ บูคาโย ซาก้า นาทีที่ 70 และหลังจากนั้นแค่สองนาที "ไอ้ปืนใหญ่" พลิกขึ้นนำ 2-1 จากการยิงของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ 

นาทีที่ 83 สถานการณ์ของ ฟูแล่ม เลวร้ายลงกว่าเดิม เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นสิบคน เพราะ คาลวิน บาสซีย์ ได้รับใบเหลืองที่สอง แต่กลายเป็น "เจ้าสัวน้อย" ที่ได้ประตูตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 87 จากการยิงของ ชูเอา ปาลินญ่า ก่อนจบเกมด้วยการแบ่งกันไปฝั่งละคะแนน 

"เราเสียประตูแบบเหลือเชื่อตั้งแต่นาทีแรก กลายเป็นสร้างความยากลำบากให้กับตัวเอง แต่เราก็ตอบสนองกันได้ดีมากๆ ครองเกมได้หมด และสร้างโอกาสได้มากมาย ซึ่งเราสามารถทำห้า, หก หรือ เจ็ด ประตูได้แบบสบายๆ เลย"

"พอพลิกขึ้นนำพวกเขาได้แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องยากมากๆ ในการเจอกับทีมที่ดีแบบนี้ คุณจำเป็นต้องป้องกันลูกเตะมุมให้ดี แต่เราก็ถูกลงโทษจากโอกาสเพียงครั้งเดียวของพวกเขา หลังจากนั้นเราก็มีโอกาสสวยๆ อีกสองครั้ง แต่จบสกอร์ไม่ได้ นี่แหละคือเรื่องราวทั้งหมดของเกมนี้ เราทำทุกอย่างดีพอที่จะเป็นฝ่ายชนะ แต่สุดท้ายได้แค่แต้มเดียว" กุนซือชาวสแปนิชวัย 41 ปี กล่าวหลังเกม 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport