ความจริงเจ็บจี๊ด!อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ให้เหตุผล แม็กไกวร์ ไม่ซบเวสต์แฮม

เกล็น จอห์นสัน อดีตฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ เผยเหตุผลที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังรุ่นน้องค่าตัวแพงระยับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่กล้าย้ายไปเล่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้

แม็กไกวร์ กลายเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมของ เอริค เทน ฮาก อีกต่อไป โดยนักเตะตกเป็นข่าวเตรียมย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และมี เวสต์แฮม ที่แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนว่าพร้อมรับเซ้งนักเตะเพื่อมาปลุกปั้นให้กลับมาเป็นกองหลังที่แข็งแกร่งอีกครั้ง

ช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงยอมรับข้อเสนอจำนวน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) จากทัพ "ขุนค้อน" เรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายดีลล่มกลางคันเพราะ แม็กไกวร์ ติดปัญหาเรื่องเงินชดเชยจาก "ผีแดง" เนื่องจากเขาต้องการมากกว่า 6 ล้านปอนด์ (ราว 270 ล้านบาท) เพราะตัวเองต้องลดค่าจ้างไปเยอะถ้าย้ายทีม

สำหรับกรณีนี้ จอห์นสัน ซึ่งเคยเล่นให้กับ เชลซี, เวสต์แฮม และ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าเหตุผลที่แท้จริงที่ แม็กไกวร์ ไม่ย้ายไปอยู่ในถิ่นลอนดอน สเตเดี้ยม เพราะเขาไม่มีความเชื่อมั่นในฝีเท้าของตัวเองว่าจะประสบความสำเร็จกับ "เดอะ แฮมเมอร์ส"

"ถ้าเขามีความมั่นใจมากพอว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับเวสต์แฮม ผมเชื่อว่าพวกเขาคงปิดดีลนี้ได้แล้ว ผมคิดว่าเขากังวลว่าเขาอาจจะเล่นได้ห่วยแตกกับ เวสต์แฮม และมันยิ่งทำให้สถานการณ์ทั้งหมดน่าอับอายเข้าไปอีก ผมเชื่อว่าเขาไม่มีความมั่นใจมากพอที่จะย้ายทีม"  

แม็กไกวร์ ได้ลงเล่นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 8 เกมเท่านั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และปัจจุบันเขากลายเป็นตัวเลือกอันดับ 4 ในแนวรับของแมนฯ ยูไนเต็ด โดย จอห์นสัน กล่าวต่อไปว่า "ผมคิดว่าเขาจำเป็นต้องได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าเขามีดีมากพอที่จะเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport