ทางการ!บอร์นมัธ คว้า ไทเลอร์ อดัมส์ กัปตันอเมริกา

บอร์นมัธ เปิดตัว ไทเลอร์ อดัมส์ กัปตันอเมริกา เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่รายที่ 7 ในซัมเมอร์นี้ หลังก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเจ้าตัวเกือบจะได้ย้ายจาก ลีดส์ ไปเล่นให้ เชลซี แต่ดีลล่มเสียก่อน

บอร์นมัธ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว  ไทเลอร์ อดัมส์ กองกลางกัปตันทีมชาติสหรัฐฯ มาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม ด้วยค่าตัวบวกแอดออนที่ 23 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,035 ล้านบาท)

อดัมส์ วัย 24 ปี เซ็นสัญญากับ "เดอะ เชอร์รี่ส์" เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2028 และจะได้สวมเสื้อหมายเลข 18 ลงเล่นในฤดูกาล 2023/24 รวมทั้งเป็นนักเตะใหม่รายที่ 7 ของทีมในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ 

ก่อนหน้านี้ อดัมส์ เกือบที่จะได้ย้ายไปอยู่กับ เชลซี หลัง "สิงห์บลูส์" ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาให้ "ยูงทอง" จำนวน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) และนักเตะก็เข้ารับการตรวจร่างกายแล้ว แต่สุดท้ายทีมดังลอนดอน ตัดสินใจล้มดีลเพื่อไปเดินหน้าคว้า มอยเซส ไกเซโด้ อย่างเต็มตัว

อดัมส์ เริ่มต้นค้าแข้งกับ นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ ก่อนโยกมาเล่นในยุโรปกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดัง บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อปี 2019 และมาเล่นให้ ลีดส์ ปี 2022 โดยเจ้าตัวติดทีมชาติสหรัฐฯ ไปแล้ว 36 นัด และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทัพอินทรีเมื่อปีที่แล้ว

สำหรับ บอร์นมัธ ลงเล่น พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่ไปแล้ว 2 เกมเก็บได้ 1 คะแนน โดยนัดล่าสุดออกไปพ่าย ลิเวอร์พูล 1-3 และมีโปรแกรมลงเล่นเกมต่อไปด้วยการเปิดรัง ไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม ต้อนรับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport