มีครบทุกอย่าง! โรเมโอ ลาเวีย เผย 3 เหตุผลเลือก เชลซี มากกว่า ลิเวอร์พูล

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางใหม่แกะกล่องของ เชลซี เผยสามเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกย้ายมาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มากกว่าไปทำงานร่วมกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังนักเตะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เมื่อวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

เชลซี กับ ลิเวอร์พูล เปิดฉากทำสงครามนอกสนามในการไล่ล่าตัว มอยเซส ไกเซโด้ และ ลาเวีย โดยสุดท้ายกลายเป็นทีมของกุนซือเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ สามารถคว้านักเตะทั้งสองคนมาเสริมแกร่งแดนกลางได้สำเร็จ ปล่อยให้ "เดอะ เร้ดส์" ต้องนั่งหน้าเศร้ากินแห้วกระป๋องโต

ดาวเตะวัย 19 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในแข้งอนาคตไกลทีมชาติเบลเยียม เปิดใจถึงสามเหตุผลที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้ตนเลือกที่จะเป็นสมาชิกใหม่ของ เชลซี "ผมคิดว่าแผนงาน และความทะเยอทะยานของสโมสรเป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆ แต่ก็มีเรื่องของประวัติศาสตร์เบื้องหลังรวมอยู่ด้วย แน่นอนว่านี่คือ 3 ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจของผม"

"ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้ย้ายมาเล่นกับ เชลซี และเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานที่น่าตื่นเต้นนี้ นี่คือสโมสรฟุตบอลที่น่าเหลือเชื่อพร้อมกับมีประวัติศาสตร์ที่สุดยอด และผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นกับพวกเขา ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมให่ และสร้างเคมีให้เข้ากับทุกคน เพื่อประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ร่วมกัน" 

ขณะเดียวกัน ลาเวีย ยังได้กล่าวขอบคุณ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ช่วยพัฒนาตนจนกลายเป็นนักเตะที่แข็งแกร่ง "สำหรับแฟนบอลเดอะ เซนต์ส ผมขอกล่าวคำอำลา ผมอยากพูดคำว่าขอบคุณมากๆ กับพวกคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกคุณมองให้ผมในช่วงระหว่างที่ผมอยู่ที่สโมสร"

"ผมรู้สึกได้ถึงความรักที่มั่นคงจากพวกคุณทุกคนแม้เราจะไม่ได้แบ่งปันความสำเร็จตามเป้าหมายที่เราต้องการ ก็ตาม ผมไม่เคยลืมความเชื่อของสโมสรและสาวกเดอะ เซนต์ส ทั่วโลกที่แสดงให้ผมได้เห็น และผมหวังว่าผมจะสามารถตอบแทนศรัทธาที่พวกคุณมีให้กับตัวผม"

"โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์ทุกคนในสโมสรที่มีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิด ไม่เพียงแค่โอบกอดผมนับตั้งแต่วันที่ผมเดินเข้ามาที่สเตเปิ้ลวู้ด แคมปัส และสำหรับการซ้อมทุกๆ วัน รวมทั้งการช่วยเหลือที่อยู่เบื้องหลังที่ทำให้ผมกลายเป็นคน, นักกีฬา และนักฟุตบอลที่ดีขึ้น"

"โชคดีสำหรับฤดูกาลนี้ และผมตั้งตาคอยที่จะได้เห็นสโมสรหวนกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ขอบคุณชาวเดอะ เซนต์ส จาก โรเมโอ" กองกลางทีมชาติเบลเยียม ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport