ขุมกำลังพร้อมรบสุดขีด! คาดไลน์อัพ แมนยู เกมเปิดซีซั่นฟัด วูล์ฟส์

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ฤกษ์ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ในเกมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟส์ ทำศึก พรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 14 ส.ค. โดยทั้งคู่จะเป็นสองทีมสุดท้ายที่ต้องออกศึกหลังจากอีก 18 ทีมเริ่มนับหนึ่งกันไปหมดแล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

ในส่วนของ ผีแดง เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ได้นักเตะใหม่มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้สามรายซึ่งประกอบไปด้วย เมสัน เมาท์ , อ็องเดร โอนาน่า และ ราสมุส ฮอยลุนด์ แต่แน่นอนว่ารายหลังหมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากยังไม่ฟิต

สำหรับทีม หมาป่า ปรากฏว่ามีเรื่องทำให้แฟนบอลไม่สบายใจสักเท่าไหร่เนื่องจากสโมสรตกลงแยกทางกับ จูเลน โลเปเตกี หลังมีปัญหากันในด้านการเสริมทัพ ขณะที่ แกรี่ โอนีล อดีตนายใหญ่ทีม บอร์นมัธ ได้รับการแต่งตั้งให้รับภาระแทนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หากแต่มองจากสภาพความพร้อม แมนฯ ยูไนเต็ด มีภาษีเหนือกว่า แถมได้เล่นในรังตัวเองด้วย และเป็นที่เชื่อว่าโฉมหน้า 11 ขุนพล ผีแดง ในเกมแรกของซีซั่น 2023/24 จะประกอบไปด้วยนักเตะชุดนี้

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า


เทน ฮาก สมหวังกับการได้ โอนาน่า ลูกทีมเก่าจาก อาแจ็กซ์ มาร่วมงานกันอีกครั้ง และไม่มีเหตุพลิกโผแน่ที่มือกาวแคเมอรูนจะได้เฝ้าเสาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทอม ฮีตัน นายทวารตัวสำรองได้รับบาดเจ็บขณะซ้อม และน่าจะต้องร้างสนามไปราวสามสัปดาห์

ฉะนั้นแล้ว ปัญหาที่กุนซือสกินเฮดจะต้องขบคิดก็คือเขาจะมอบหน้าที่นายด่านตาข่ายตัวสำรองในเกมนี้ให้กับใครเท่านั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ยังไม่ได้ย้ายไปร่วมทีม ฟอเรสต์ อย่างที่ตั้งใจไว้มีปัญหาทางด้านความฟิตอยู่เหมือนกัน

กองหลัง : ดีโอโก้ ดาโลต์ , ราฟาแอล วาราน , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ลุค ชอว์


จะว่าไป แผงหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด มีความลงตัวอยู่แล้วเนื่องจาก เทน ฮาก แสดงออกอย่างชัดเจนแล้วว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่อยู่ในโผตัวจริงแม้เจ้าตัวจะยังไม่ได้จรดปากกากับ เวสต์แฮม ก็ตาม ขณะที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ก็เป็นได้แค่ตัวสำรองของทั้ง ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

ยิ่งไปกว่านั้น ในตำแหน่งแบ็คซ้าย ลุค ชอว์ สามารถยึดพื้นที่ของตัวเองได้อย่างสบายเพราะต่อให้ ไทเรลล์ มาลาเซีย ฟิตเต็มสูบก็ไม่มีทางแย่งตำแหน่งไปจากขุนพลทีมชาติ อังกฤษ ได้

มีเพียงจุดเดียวที่ต้องเดาใจ เทน ฮาก คือแบ็คขวาซึ่งถึงตอนนี้ อารอน วาน บิสซาก้า ไม่ได้ด้อยกว่า ดีโอโก้ ดาโลต์ เหมือนต้นซีซั่นก่อนแล้ว

อย่างไรก็ดี ในเมื่อ เทน ฮาก  เลือกใช้บริการ ดาโลต์ เป็นตัวจริงในเกมกระชับมิตรนัดพิชิต ล็องส์ 3-1 และส่ง วาน บิสซาก้า ลงเล่นในอีก 24 ชั่วโมงต่อมาแมตช์ที่ทีมสำรองอุ่นเกือกไล่ตีเสมอ แอธเลติก บิลเบา 1-1 จึงมีความเป็นไปได้ว่ากองหลังทีมชาติ โปรตุเกส จะได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกในเกมแรกของซีซั่น

กองกลาง : เมสัน เมาท์ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , กาเซมีโร่


เมาท์ อดีตกองกลาง เชลซี มีแนวโน้มได้ประเดิมสนามในเกมแรกของซีซั่นเนื่องจาก เทน ฮาก คว้าเขามาร่วมทีมเป็นรายแรกในซัมเมอร์นี้ และกองกลางทีมชาติ อังกฤษ มีผลงานในระดับที่น่าพอใจในช่วงปรีซีซั่น

สำหรับอีกสองราย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเป็นหน้าที่ของกัปตันทีม บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ กาเซมีโร่ ที่ได้ประสานงานร่วมกัน ขณะที่ คริสเตียน เอริคเซ่น หล่นไปนั่งข้างสนามอย่างถาวรแล้วหลังการย้ายมาของ เมาท์

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด ,  อันโตนี่ , อเลฮานโดร การ์นาโช่


อย่างที่รู้กันว่า ฮอยลุนด์ ยังไม่พร้อมลงสนาม กองหน้าตัวหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังจะต้องเป็นหน้าที่ของ แรชฟอร์ด ต่อไปเนื่องจากชั่วโมงนี้ ผีแดง ไม่อาจขาดสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ได้แล้วหากนึกอยากสอยตาข่ายฝ่ายตรงข้ามให้ได้

ขณะเดียวกัน อันโตนี่ ก็ดูจะเล่นได้อย่างเป็นผู้เป็นคนมากขึ้นในช่วงปรีซีซั่น แถมเริ่มคลำเป้าให้แฟนบอล ผีแดง ได้ชื่นใจด้วยเช่นกันสองนัดติดทั้งในเกมอุ่นเกือกที่แพ้ ดอร์ทมุนด์ 3-2 และชนะ ล็องส์ 3-1 จึงมั่นใจได้เลยว่า เทน ฮาก จะส่งเด็กโปรดสัญชาติแซมบ้ารายนี้ทำเกมทางฝั่งขวาอย่างแน่นอนที่สุด

และสุดท้าย การ์นาโช่ จะได้โลดแล่นทางซ้ายเนื่องจากดาวเตะอาร์เจนไตน์เริ่มปีกกล้าขาแข็งมากขึ้นจนพร้อมที่จะเป็นตัวเลือกแรกของทีมได้แล้วหลังจากซีซั่นก่อนเขาสร้างผลงานได้อย่างเด็ดสะระตี่เกินอายุ จึงเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่ เจดอน ซานโช่ หรือว่า ฟาคุนโด้ เปยิสตรี้ จะต้องกินน้ำใต้ศอกเจ้าหนูเลือดฟ้าขาวตามระเบียบ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport