บอกแล้วยังทำนิ่ง! ราฟาแอล วาราน จวก เอฟเอ ออกกฎไม่สนชีวิตนักเตะ

ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์แบ็กแชมป์โลกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่ออกกฎใหม่เรื่องการทดเวลาบาดเจ็บเพิ่ม โดยที่ไม่สนใจเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะแม้แต่นิดเดียว

เอฟเอ ตัดสินใจใช้กฎใหม่เรื่องการทดเจ็บตามอย่างศึกฟุตบอลโลก 2022 เพื่อหวังที่จะทำให้การแข่งขันมีความไหลลื่น และเป็นการป้องการการถ่วงเวลา อย่างไรก็ตามกฎดังกล่าว อาจส่งผลเสียต่อสภาพร่างกายของนักเตะ เพราะบางแมตช์มีโอกาสที่เกมจะต้องแข่งขันยาวกว่า 100 นาที

สำหรับเรื่องนี้ วาราน ไม่เห็นด้วยอย่างมาก โดยนักเตะโพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ แสดงความไม่พอใจ สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ที่ออกกฎโดยไม่สนใจว่านักเตะจะต้องเจอกับปัญหาอะไรบ้าง 

"เราได้พบกับ เอฟเอ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาได้รับคำแนะนำจากผู้ตัดสินเรื่องการตัดสินและกฎใหม่ ตั้งแต่ผู้จัดการทีม และนักเตะ ช่วงหลายปีเราได้แสดงความกังวลของเราเกี่ยวกับเกมการแข่งขันที่มีมากเกินไป, โปรแกรมที่แน่นเอี๊ยด และมันอันตรายต่อสภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะ"

"แม้จะได้รับฟีดแบ็คจากเราก่อนหน้านี้ ตอนนี้พวกเขาได้แนะนำกฎสำหรับฤดูกาลใหม่ : การแข่งขันที่นานขึ้น, เข้มข้นขึ้น และการแสดงอารมณ์ความรู้สึกที่ลดน้อยลงจากนักเตะ เราแค่ต้องการอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดตอนอยู่ในสนามเพื่อทุ่มเทเต็มร้อยให้กับสโมสรและแฟนบอล ทำไมความเห็นของเราถึงไม่มีใครได้ยิน ?"

"ในฐานะนักเตะผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานที่ผมรักทุกวัน แต่ผมรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มันทำลายเกมของเรา เราต้องการอยู่ในระดับสูงที่สุดของเรา ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้ และโชว์ฟอร์มที่น่าเหลือเชื่อเพื่อแฟนๆ จะได้ฉลองกันทุกสัปดาห์"

"ผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับเราทั้งนักเตะและผู้จัดการทีม ที่จะเน้นย้ำเรื่องปัญหาสำคัญนี้เพราะเราต้องการที่จะปกป้องเกมที่เรารัก และมอบสิ่งที่ดีที่ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลของเรา" ตำนานกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport