ได้เบอร์เสื้อแล้ว! ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ลุ้นประเดิมสนามเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เซ็นเตอร์ฮาล์คนใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ ได้หมายเลขเสื้อจากทีม เรือใบสีฟ้า แล้ว และคาดว่าเขาจะมีลุ้นได้ประเดิมสนามในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ฟัดกับ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์นี้ (6 ส.ค.)

กวาร์ดิโอล ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.ด้วยค่าตัว 77 ล้านปอนด์ (ราว 3388 ล้านบาท) รั้งอันดับสองกองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกรองจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,250 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน เดอะ ซัน ระบุว่ากองหลังทีมชาติ โครเอเชีย จะสวมเสื้อหมายเลข 24 ของสโมสรใหม่ด้วย แถมคาดว่าพ่อค้าแข้งวัย 21 ปีมีโอกาสถูกใส่ชื่อในทีมลงเล่นกับ อาร์เซน่อล ในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันอาทิตย์นี้เช่นกัน

สำหรับการฟาดแข้งรายการดังกล่าวเป็นประเพณีก่อนเริ่มซีซั่นใหม่ของเมืองผู้ดีที่จะนำแชมป์ลีกกับแชมป์ เอฟเอคัพ มาพะบู๊กัน แต่ด้วยเหตุที่ซีซั่นก่อนทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหมาคว้าสามแชมป์จึงทำให้ เดอะ กันเนอร์ส  รองแชมป์ลีกถูกนำมาเป็นคู่ต่อกรของพวกเขา

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล ลงเล่นให้ แอร์เบ ไลป์ซิก ไปทั้งสิ้น 88 นัด และได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล กับสโมสรสองปีซ้อน รวมทั้งมีชื่อติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมของ บุนเดสลีกา ซีซั่น 2022/23 ด้วย


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport