ซาอุฯไม่สนบ้างเหรอ? 10 แข้ง(เคย)เก่งที่ยังว่างงานหลังเป็นนักเตะฟรีเอเจ้นต์

เป็นเรื่องปกติที่ทุกๆ สโมสรอยากได้นักเตะชั้นนำเข้ามาเสริมทีม แต่ที่น่าแปลกก็คือมีผู้เล่นชั้นยอดประสบการณ์สูงหลายรายที่ยังเป็นแข้งไร้สังกัดทั้งๆ ที่สามารถย้ายทีมได้แบบฟรีเอเจ้นต์ในช่วงซัมเมอร์นี้

ช่วงนี้ตลาดพ่อค้าแข้งค่อนข้างคึกคักโดยเฉพาะจากฝั่งตะวันออกกลาง เนื่องจากลีกประเทศซาอุดิอาระเบียทุ่มทุนสุดๆ ในการดึงนักเตะระดับสตาร์มากมายเพื่อหวังจะสร้างลีกของพวกเขาให้แข็งแกร่ง

ขณะที่มีผู้เล่นมากมายโดนหลายสโมสรพยายามตามจีบเพื่อดึงตัวไปร่วมทัพ สวนทางกับนักเตะอีกหลายคนที่ไม่มีใครสนใจทั้ง ๆที่พวกเขาเต็มไปด้วยศักยภาพ และยังสามารถย้ายไปเล่นแบบไม่เสียค่าตัวด้วย

เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ที่ 10 นักเตะระดับท็อปสตาร์ที่เคยสร้างผลงานชั้นยอด แต่ในเวลานี้ยังไม่มีต้นสังกัด ฉะนั้นในช่วงที่ตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้กำลังดำเนินเข้าสู่เดือนสุดท้าย หวังว่าแข้งเหล่านี้จะมีต้นสังกัดซะที

1. เอแด็น อาซาร์


อดีตซูเปอร์สตาร์ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากกับ เรอัล มาดริด นับตั้งแต่เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทัพด้วยค่าตัวเบื้องต้น 88 ล้านปอนด์ (ราว 3,696 ล้านบาท) เมื่อปี 2019 โดยยิงได้แค่ 7 ประตูจาก 76 เกมที่เล่นให้ "ราชันชุดขาว"

2. รอสส์ บาร์คลี่ย์


อดีตดาวเตะ เชลซี และ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ย้ายไปเล่นให้กับ นีซ เมื่อปี 2022 และซัดไป 4 ประตูจาก 28 เกมก่อนที่ทีมดังในลีก เอิง ฝรั่งเศสจะประกาศแยกทางกับนักเตะเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา 

3. อเล็กซิส ซานเชซ


ครั้งหนึ่งเขาคือนักเตะที่แฟนบอลอาร์เซน่อล เทิดทูนอย่างมาก โดย ซานเชซ เล่นให้กับ 3 สโมสรนับตั้งแต่อำลาถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม และล่าสุดย้ายไปอยู่กับ โอลิมปิก มาร์กเซย โดยยิงไป 14 ประตูในลีกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ตะบันตาข่ายได้ 24 ประตูในพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2016/2017

4. เซร์คิโอ รามอส


แม้เคยได้ชื่อว่าเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในยุคของเขา แต่หลังจากที่แยกทางกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เนื่องจากหมดสัญญา เจ้าตัวก็มีข่าวลือว่าจะย้ายไปร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่อินเตอร์ ไมอามี่ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

5. อดาม่า ตราโอเร่


ถือเป็นนักเตะที่มีความเร็วสูง และเลี้ยงบอลได้คล่องแคล่ว ที่สำคัญยังมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง แต่ปัจจุบัน ตราโอเร่ ยังไม่มีสังกัดเลย หลังจากที่อำลา วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ขณะที่ บาร์เซโลน่า เลือกที่จะไม่เซ็นสัญญากับเขาแบบถาวรตอนที่ย้ายไปเล่นแบบยืมตัว 

6. อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน


กองกลางชาวอังกฤษ อยู่ในยุคทอง 6 ปีตอนที่เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล โดยคว้าแชมป์มากมายรวมทั้ง แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก แต่จากอาการบาดเจ็บเรื้อรังทำให้เขามีปัญหาในการเล่น และตอนนี้ก็กลายเป็นแข้งฟรีเอเจ้นต์เรียบร้อย 

7. ดาบิด เด เคอา 


แม้ว่า เด เคอา อยากจะอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้าย "ปีศาจแดง" เลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับเขา และหันไปคว้าตัว อ็องเดร โอนาน่า มาร่วมทัพแทน นั่นทำให้ โกลชาวสแปนิช ยุติช่วงเวลา 12 ปีในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด  โดยเขาเฝ้าเสาให้กับสโมสรมากกว่า 500 เกมเลยทีเดียว 

8. เจสซี่ ลินการ์ด


หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยเขายิงประตูในเกมลีกเมืองผู้ดีให้กับทัพ "เจ้าป่า" ไม่ได้เลย สุดท้ายเมื่อจบซีซั่นสโมสรตัดสินใจแยกทางกับเขา ทำให้ตอนนี้ อดีตเด็กปั้นแมนฯ ยูฯ เคว้งคว้างอยู่กลางทะเลลูกหนัง

9.  ตีเอมูเอ้ บากาโยโก้ 


 ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นกองกลางอนาคตไกลของ เชลซี หลังจากเซ็นสัญญามาร่วมทัพด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,680 ล้านบาท) เมื่อปี 2017 สำหรับตอนนี้นักเตะกลายเป็นแข้งไร้สังกัดหลังหมดสัญญายืมตัวกับ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ซึ่งนักเตะได้เล่นแค่ 3 เกมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา 

10. ลูคัส มูร่า 


ผลงานสุดโดดเด่นตลอด 5 ปีที่อยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  ตอนนี้ทุกอย่างยุติเรียบร้อยแล้ว หลังดาวเตะชาวบราซิเลียนโดยปล่อยตัวเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาแทบไม่สามารถช่วย "ไก่เดือยทอง" ได้เลย และทำให้ทีมจบซีซั่นในอันดับ 8 ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังมากๆ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport