แมนยู กู้หน้า "เมาน์ท" นำทัพลับแข้ง ดอร์ทมุนด์ ที่ลุ้นประเดิม "ซาบิตเซอร์"

"ปีศาจแดง" ของกุนซือ เอริค เทน ฮาก ล่าสุดเสียท่าพ่าย เรอัล มาดริด ทำให้ไร้ชัย 2 เกมติดความพร้อมจัดทัพใหญ่นำโดย เมสัน เมาน์ท ส่วนทาง "เสือเหลือง" ทีมดังจาก บุนเดสลีกา มีลุ้นประเดิม มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ฟัดอดีตทีมเก่าที่เขาเคยเล่นแบบยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ปรีวิวฟุตบอล กระชับมิตรสโมสร

วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2566 (เช้าวันจันทร์)

ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

เวลา : 08.00 น. ถ่ายทอดสด : MUTV, ch3plus.com

สนาม : อัลลีเจียนท์ สเตเดี้ยม, ลาส เวกัส (สนามกลาง)

ดอร์ทมุนด์ 

ดอร์ทมุนด์ ทีมรองแชมป์บุนเดสลีกา ของกุนซือ เอดิน แทร์ซิช เพิ่งจะพาทีมประเดิมเกมอุ่นเครื่องในแดนมะกันนัดแรกด้วยการถล่มเอาชนะ ซาน ดีเอโก้ ลอยัล 6-0 

ความพร้อมของทีมเวลานี้ แทร์ซิช จะอดใช้งาน ฌูเลียง ดูรานวิลล์ และ นิโค ชลอตเตอร์เบ็ค ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม

โดยเกมนี้สองแข้งป้ายแดงอย่าง เฟลิกซ์ เอ็นเมชา และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มีชื่อลุ้นลงประเดิมสนามให้ทีมเสือเหลืองด้วย ทำให้ ซาบิตเซอร์ จะมีโอกาสเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตทีมเก่าที่เขาเคยเล่นแบบยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

การจัดทัพเชื่อว่า แทร์ซิช จะกลับมาใช้พวกแกนหลักลงสนาม โดยจะวาง โธมัส มูนิเย่ร์, นิคลาส ซือเล่, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ และ จูเลี่ยน ไรเออร์สัน ลงคุมหลังบ้าน และใช้ ดอนเยลล์ มาเล่น กับ  คาริม อเดเยมี่ ประจำริมเส้นสองฝั่ง กลางสนามนำมาโดย ยูเลี่ยน บรันด์ท, เอ็มเร่ ชาน และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ พร้อมห้อย  เซบาสเตียน อาลแลร์ ล่าตาข่ายหน้าเป้า 

แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก เพิ่งจะพ่ายต่อ เรอัล มาดริด 0-2 ทำให้ปีศาจแดงแพ้มาสองเกมติด โดยเกมนี้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายในประเทศสหรัฐอเมริกา

ความพร้อมของทีมเวลานี้ ปีศาจแดงจะอดใช้งาน ค็อบบี้ ไมนู ดาวรุ่งที่บาดเจ็บข้อเท้าจากเกมบู๊ราชันชุดขาวจนทำให้อยู่ในสนามได้เพียงแค่ 6 นาที ในรายของ อาหมัด ดิยัลโล่ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ต้องรอเช็คความฟิตอีกที นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม

ในเกมล่าสุด เทน ฮาก ได้ ประเดิมใช้งาน อ็องเดร โอนาน่า นายด่านป้ายแดงเฝ้าเสาไปเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าจะเปิดตัวด้วยการเสีย 2 ประตู แต่คาดว่าอดีตผู้รักษาประตูอินเตอร์ มิลาน จะยังคงสวมถุงมือต่อไป

การวางหมากคงเน้นจัดเต็มไม่แพ้เกมเจอทีมจาก ลา ลีกา แต่ก็จะมีปรับบ้างเล็กน้อย โดยจะส่ง เจดอน ซานโช่ ลงเจอทีมเก่า ล่าตาข่ายกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อันโตนี่ กลางสนาใช้  เมสัน เมาน์ท เดินเกมกับ กาเซมิโร่ และ บรูโน่ แฟร์นันเดส แผงหลังนำมาโดย อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ลุค ชอว์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดอร์ทมุนด์ (4-5-1) : เกรกอร์ โคเบล - โธมัส มูนิเย่ร์, นิคลาส ซือเล่, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, จูเลี่ยน ไรเออร์สัน - ดอนเยลล์ มาเล่น, ยูเลี่ยน บรันด์ท, เอ็มเร่ ชาน, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, คาริม อเดเยมี่ - เซบาสเตียน อาลแลร์

เทรนเนอร์ : เอดิน แทร์ซิช

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : อังเดร โอนาน่า - อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ - เมสัน เมาน์ท, กาเซมิโร่, บรูโน่ แฟร์นันเดส - อันโตนี่, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่

เทรนเนอร์ : เอริค เทน ฮาก 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport