พลิกแผนโค่นเจ้าพ่อ (ลูกหนัง)!ไลน์อัพ แมนยู หากได้ 2 แข้งที่ต้องการ เพื่อคว่ำ แมนซิตี้ ตกบัลลังก์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงทุนเสริมทัพไปแล้ว 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ดูเหมือนมันยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม สร้าง 11 ตัวจริงในฝันที่จะกระชาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงจากบัลลังก์ยอดทีมเบอร์ 1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แน่นอนว่าการที่ "ปีศาจแดง" สามารถจบอันดับ 3 ในเกมลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาถือเป็นสัญญาณที่ดีในเรื่องของพัฒนการของทีม แต่จากการวิเคราะห์ของกูรูลูกหนังจำนวนมาก ยังรู้สึกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสริมทัพให้แข็งแกร่งมากกว่านี้ถ้าต้องการกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

แม้การได้อันดับ 3 จะดูเหมือนดีแต่เมื่อมองลึกลงไปในรายละเอียดจะเห็นได้ว่า แมนฯ ยูฯ มีคะแนนตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" แชมป์ลีกทีมล่าสุดถึง 14 แต้ม แน่นอนว่าแบบนั้นมันไม่ค่อยน่าอภิรมณ์สักเท่าไหร่

ตอนนี้ เทน ฮาก ต้องพยายามนำ "เร้ด เดวิลส์" ควงแชมป์พรีเมียร์ลีกกลับมาให้ได้หลังไม่ได้สัมผัสมานานถึง 10 ปี ดังนั้นกุนซือชาวดัตช์ รู้ว่าในช่วงซัมเมอร์นี้มีความสำคัญอย่างมากในการเสริมแกร่ง

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดฉากเสริมทัพด้วยการเซ็นสัญญา เมสัน เมาท์ มาจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,520 ล้านบาท) จากนั้นก็สอย อ็องเดร โอนาน่า นายทวารจอมหนึบจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยสนนราคา 47 ล้านปอนด์ (ราว 1,974 ล้านบาท) เพื่อเป็นมือ 1 แทน ดาบิด เด เคอา ซึ่งอำลาทีมหลังหมดสัญญา

นั่นคือ 2 จิ๊กซอว์ที่เข้ามาเติมเต็มขุมกำลังของทีม แต่ เทน ฮาก ยังต้องการมากกว่า เพราะปัจจุบัน แมนฯ ยูฯ ยังขาดกองกลางตัวรับชั้นดี และกองหน้าที่ฝีเท้าเฉียบคม ซึ่งถ้าหากได้ทั้งสองตำแหน่งนี้มา ทีมจะแข็งแกร่งพร้อมท้าทาย แมนฯ ซิตี้ ทันที

ปัจจุบันตำแหน่งหน้าเป้ายังไม่สามารถฝากผีฝากไข้นักเตะคนไหนได้เลย ในรายของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ยังทำผลงานไม่ค่อยน่าประทับใจ แถมสถิติที่โดดเด่นของเขาก็คือเรื่องอาการบาดเจ็บ นั่นทำให้นักเตะไม่สามารถพัฒนาศักยภาพได้มากนัก 

ผลงานในแมตช์อุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่เพิ่งแพ้ เรอัล มาดริด 0-2 แสดงให้เห็นว่าแนวรุกของทีมยังขาดความแน่นอน โดยพวกเขามีสถิติยิงประตูแค่ 14 ครั้ง นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ เทน ฮาก ต้องการหน้าเป้าตัวใหม่ 

การที่ทีมหมดสิทธิ์ได้ตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นั่นทำให้พวกเขาต้องเบนเข็มไปที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกดาวโรจน์จากเดนมาร์ก มาร่วมทัพ ซึ่งว่ากันว่าตอนนี้สโมสรกับนักเตะตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัวได้แล้ว และ "ผีแดง" จะยอมจ่ายค่าตัว  50 ล้านปอนด์ (ราว 2,100 ล้านบาท) ให้กับ อตาลันต้า 

ส่วนจิ๊กซอว์สุดท้ายก็คือการคว้าตัวกองกลางอีกราย เพราะตอนที่ กาเซมีโร่ โดนแบน และ คริสเตียน เอริคเซ่น บาดเจ็บ เทน ฮาก ไม่สามารถพึ่งพา สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด ได้เลยเมื่อซีซั่น 2022/2023

ขณะที่ เมาท์ มีแนวว่าจะได้เล่นในบทบาทตัวรุกมากกว่า ขณะที่คู่หู "แม็คเฟร็ด" มีแววโดนขายทิ้ง ด้วยเหตุนี้ นายใหญ่ชาวดัตช์ จึงได้เล็ง โซฟียาน อัมราบัต กองกลางตัวรับทีมชาติโมร็อกโกของ ฟิออเรนติน่า มาเสริมแกร่ง

มิดฟิลด์ วัย 26 ปีซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 ร่วมกับ โมร็อคโก เคยเล่นภายใต้การคุมทัพของ เทน ฮาก สมัยที่ทำงานร่วมกันที่ เอฟซี อูเทร็คท์  โดยนักเตะสามารถเข้ามาเติมเต็มทีมได้ทันที ถ้าหาก เทน ฮาก ต้องการใช้ระบบที่เน้นแผงกลางให้แข็งแกร่ง

แน่นอนว่า แมนฯ ยูฯ ต้องใช้งบในการสร้างทีมมากกว่า 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,300 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งถ้าหากเป็นไปตามนั้น บรรดาแฟนผีโปรเจกต์สามารถฝันเห็นทีมรักก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งลุ้นแชมป์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นนี้ได้เลย 

คาดการณ์ 11 ตัวจริง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2023/2024

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์

กองกลาง : กาซีมีโน่, โซฟียาน อัมราบัต

แนวรุก :  มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เมสัน เมาท์

หน้าเป้า :  ราสมุส ฮอยลุนด์ 

ทอมเม้ง 



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport