หมดราคา!ตำนาน ลิเวอร์พูล ติง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โยกขุดทองลีกซาอุฯ

แกรม ซูเนสส์ ตำนานทืม ลิเวอร์พูล ออกโรงติง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม หงส์แดง กรณีมีข่าวจ่อย้ายไปค้าแข้งในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ว่าจะเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของตัวเองที่ประกาศสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ

เฮนเดอร์สัน มีแววย้ายไปค้าแข้งกับ อัล เอตติฟาค ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตสตาร์ดัง หงส์แดง คุมทีมค่อนข้างแน่หลังได้รับข้อเสนอด้วยค่าแรงมหาศาลสัปดาห์ละ 700,000 ปอนด์ (ราว 21 ล้านบาท) ภายใต้สัญญาสามปี แถมมีการลือกันว่าทีมจาก แอนฟิลด์ ตกลงขายเขาแล้วด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ราว 532 ล้านบาท) 

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 20 ก.ค. ซูเนสส์ ลงความเห็นว่าดาวเตะวัย 33 ปีไม่ควรย้ายไปเล่นในลีกเศรษฐีน้ำมันเนื่องจากความหลากหลายทางเพศเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมายของ ซาอุดิ อาระเบีย ขณะที่ เฮนเดอร์สัน ชูประเด็นสนับสนุนเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจน แถมเจ้าตัวยืนยันสวมปลอกแขนกัปตันสีรุ้งด้วย

"ผมคิดว่าเขา (เฮนเดอร์สัน) เป็นพันธมิตรของกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ และเขาสนับสนุนปลอกแขนสีรุ้ง แต่แล้วเขากำลังจะย้ายไปที่ ซาอุฯ ผมคิดว่าไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะทำลายชื่อเสียงของเขา" ซูเนสส์ เอ่ย

พร้อมกันนี้ ซูอี้ ซึ่งเคยเข้าร่วมงาน ไบรท์ตัน ไพรด์ ในปี 2019 ยังยืนยันด้วยว่าถึงขณะนี้แล้วเกมลูกหนังยังคงมีความเกลียดชังกลุ่มรักร่วมเพศไม่เปลี่ยนแปลง

"ผมอยู่ในวงการมา 50 ปีแล้ว  ทีมฟุตบอลยังคงเกลียดเรื่องรักร่วมเพศทั้งในห้องแต่งตัว และบนอัฒจันทร์ ผมอยากแสดงให้เห็นว่าผมสนับสนุนเรื่องความหลากหลายทางเพศ"

"ผมมีอายุถึงวัยที่สามารถแสดงความคิดเห็นได้มากแล้ว และผมอยากจะคิดว่าผมเป็นพันธมิตรกับเรื่องนี้ได้"

"แต่เมื่อคุณมองไปที่ชุมชนของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศในรอบ 20 ปี และคุณมองดูวงการฟุตบอล ผมไม่คิดว่ามันจะมีความคืบหน้าไปไหนเลยนับตั้งแต่ยุค 60 ที่ผมเริ่มค้าแข้ง"

"ผมคิดว่าฟุตบอลยังคงกลัวเรื่องรักร่วมเพศเป็นอย่างมาก และมันสมควรเปลี่ยนได้แล้ว"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport