ต้องช่วยกัน! พีเอฟเอ เผยแข้งอดีต-ปัจจุบัน ติดยา,การพนันมากกว่า 100 ราย

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) เปิดเผยว่ามีนักฟุตบอลในอดีตและปัจจุบันรวม 120 รายที่มีปัญหาติดยาหรือการพนัน หลัง เดเล่ อัลลี่ กองกลางชาวอังกฤษ เพิ่งออกมายอมรับว่าติดยานอนหลับอย่างหนัก เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อัลลี่ ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำกับ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานฟูลแบ็กแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่ของชีวิต โดยหนึ่งในนั้นก็คือการที่เขามีปัญหาเรื่องติดยานอนหลับ และถึงขนาดใช้มันเกินขนาดเลยทีเดียว

ดูเหมือนว่า อัลลี่ ไม่ใช่นักเตะเพียงคนเดียวที่ต้องประสบกับความทุกข์ยากในเรื่องนี้ โดยจากสถิติล่าสุดที่ พีเอฟเอ เปิดเผยมีการยืนยันว่าพ่อค้าแข้งในอดีตและปัจจุบันจำนวน 120 รายกำลังเข้ารับการบำบัดอาการติดยา และคลั่งการพนัน

นอกจากนี้ยังมีนักฟุตบอลอย่างน้อย 600 รายจากลีกอาชีพทั่วโลก ต้องประสบกับปัญหาจากโรควิตกจริต, โรคซึมเศร้า, ความตึงเครียด และมีแนวโน้มที่จะทำอัตวินิบาตกรรม 

กระนั้นจากตัวเลขล่าสุดของ พีเอฟเอ เมื่อฤดูกาล 2021/2022 เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของนักเตะที่ขอความช่วยเหลือเป็นการส่วนตัว โดยมีผู้เล่นจำนวน 77 รายที่เข้ารับการบำบัดในช่วงระหว่างซีซั่นดังกล่าว โดยหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือการติดสารเสพติด 

สำหรับตัวเลขของพ่อค้าแข้งที่ขอรับการช่วยเหลือเมื่อฤดูกาล 2021/2022 เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 3 เท่าของฤดูกาลก่อนหน้านั้น ซึ่งมีนักเตะขอความช่วยเหลือจำนวน 59 ราย 

ในขณะเดียวกัน พรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่ามีผู้เล่นชั้นนำจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ติดยานอนหลับ ขณะที่พ่อค้าแข้งคนอื่นๆ หันไปใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ เช่น ยาโซพิโคลน และโซลพิเดม 

ปัจจุบัน พีเอฟเอ กำลังร่วมมือกับองค์กรการกุศล Sporting Chance เพื่อช่วยจัดการกับปัญหานี้ โดยได้เพิ่มความพร้อมในเรื่องสถานที่บำบัดให้กับนักฟุตบอล และนักกีฬาชนิดอื่นๆ 

นอกจากนี้มีรายงานว่านักฟุตบอล 7 รายได้รับการประเมินทางจิตเวชเมื่อปีที่ผ่านมา โดยตอนนี้ องค์กรนักเตะอาชีพ ได้มีการจัดทำเวิร์กชอปด้านสุขภาพจิตให้กับทุกๆ สโมสรสำหรับลีกชั้นนำในประเทศอังกฤษ 

ช่วงที่ผ่านมาทีมแพทย์ได้ทำการประเมินสุขภาพจิตของนักฟุตบอลจำนวน 1,000 รายจากทั้งหมด 50 สโมสรใน 4 ลีกชั้นนำรวมทั้งพรีเมียร์ลีกด้วย และมีนักเตะ 35 รายที่ถูกส่งไปยังสถานบำบัดเป็นระยะเวลาหลายสัปดาห์ หรือมากกว่านั้น 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport