เตรียมซบ อาร์เซน่อล!เดแคลน ไรซ์ เขียนจดหมายลาแฟน เวสต์แฮม

ขอบคุณแฟนบอลทุกคนด้วยใจจริง! เดแคลน ไรซ์ รับทำใจยากลำบากสุดๆ ที่ต้องอำลา เวสต์แฮม ยันไม่มีวันลืมสโมสรและกองเชียร์ หลังสนับสนุนตัวเองเต็มที่มาตลอด และมีช่วงเวลาดีๆ ด้วยกัน

เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ เขียนจดหมายเปิดผนึกอำลา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และแฟนบอล "ขุนค้อน" ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) 

เวสต์แฮม ตกลงขาย ไรซ์ ให้ อาร์เซน่อล ตั้งแต่สองสัปดาห์ที่แล้ว แต่ที่เปิดตัวล่าช้าเพราะต้องพูดคุยกันต่อเกี่ยวกับเรื่องโครงสร้างการผ่อนจ่ายค่าตัว ก่อนที่ล่าสุด "ขุนค้อน" จะประกาศปล่อยตัวกัปตันทีมคนเก่งวัย 24 ปีออกจากสโมสรแล้ว

ข้อความในจดหมายของ ไรซ์ ระบุว่า "ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา และไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามันเป็นห้วงวังวนแห่งอารมณ์อย่างแท้จริง พวกคุณรับผมเข้าไปในหัวใจของคุณตั้งแต่วันแรก แม้ว่าจะมีแฟนบอลเพียงไม่กี่คนในเกมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีหรือรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่ผมก็ยังรู้สึกถึงความรักนั้น และมันก็แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี"

"การได้เล่นต่อหน้าพวกคุณถือเป็นเกียรติ เรามีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน และพวกคุณทุกคนมีความหมายกับผมมาก ผมต้องการให้พวกคุณรู้ว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากเพียงใดสำหรับผมที่จะออกจากสภาพแวดล้อมที่ฉันผมรักและหวงแหนมาก"

"ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นความทะเยอทะยานของผมที่จะเล่นในระดับสูงสุดของเกม การเล่นในทีมตรงข้ามกับ เวสต์แฮม เป็นครั้งแรกจะเป็นประสบการณ์ที่ไม่ปกติ ผมยังไม่แน่ใจว่าจะรู้สึกอย่างไร แต่ผมรู้ว่าพวกคุณทุกคนจะเข้าใจและเคารพที่ความภักดีในอาชีพของผมจะต้องอยู่กับสโมสรใหม่ ขอขอบคุณทุกคนซึ่งมีส่วนร่วมต่อการเดินทางของผมตลอดทางที่ผ่านมา" ไรซ์ เผย

ทั้งนี้ ไรซ์ จะเป็นนักเตะรายที่สามที่ "ปืนใหญ่" ดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ที่ซื้อมาจาก เขลซี และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ดึงมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport