รุ่งแน่! ซอนเดอร์ส แนะ คล็อปป์ จับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นกลางถาวร

ดีน ซอนเดอร์ส อดีตกองหน้าทีมชาติเวลส์ เชื่อ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นกองกลางที่เก่งที่สุดในอังกฤษ และสามารถทำทุกอย่างได้เหมือนที่ เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นในช่วงที่ผ่านมา

"หนุ่มเทรนต์" ประสบความสำเร็จจากการเล่นแบ็กขวาให้กับ ลิเวอร์พูล และเคยติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่าเมื่อปี 2019 รวมทั้ง 11 นักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า ฟิฟโปร ปี 2020 แต่กระนั้นเจ้าตัวโดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องฟอร์มการเล่นเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และถูกมองว่าเป็นหนึ่งในแข้งที่ทำให้ "หงส์แดง" ทำผลงานย่ำแย่

อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจปรับเปลี่ยนตำแหน่งของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โดยให้ขยับมาเล่นตรงกลางด้วยการสวมบทบาท "อินเวิร์ส ฟูลแบ็ก" ซึ่งนักเตะทำผลงานได้อย่างสุดยอดจนได้รับคำชื่นชมอย่างมาก 

ดาวเตะเลือดผู้ดี วัย 24 ปีสามารถทำ 7 แอสซิสต์จาก 10 เกมสุดท้ายของซีซั่นที่ผ่านมา โดยผลงานชั้นยอดแบบนี้ทำให้ ซอนดอร์ส ซึ่งเคยค้าแข้งกับ "หงส์แดง" ในฤดูกาล 1991/1992  เชื่อว่า คล็อปป์ ควรจะเปลี่ยนตำแหน่งของ "หนุ่มเทรนต์" ให้มาเล่นมิดฟิลด์แบบถาวร 

พร้อมกันนี้ ซอนเดอร์ส ยังแนะนำต้นสังกัดเก่าควรซื้อผู้เล่นแบ็คขวาเพิ่ม เพราะตอนนี้ทีมคว้า 2 มิดฟิลด์ชั้นดีมาร่วมทัพแล้วได้แก่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โดมินิก โซโบซไล 

"ผมคิดว่า เทรนต์ เป็นกองกลางชาวอังกฤษที่เก่งที่สุดในอังกฤษ ผมคิดว่าเขาเก่งกว่าทุกๆ คน ถ้าคุณจับเขาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์เขาสามารถทำทุกอย่างได้อย่างที่ เดแคลน ไรซ์ ทำได้ แต่เขายังผ่านบอลได้เฉียบคมอย่างที่ ติอาโก้ ทำด้วย"

"ถ้าผมเป็น เจอร์เก้น คล็อปป์ ผมจะซื้อแบ็กขวา และจับเทรนต์ เล่นกองกลางไปเลย เทรนต์ ควรถูกปรับไปเป็นผู้เล่นกองกลาง ตำแหน่งฟูลแบ็กสำหรับเขามันจบแล้ว เขารู้ถึงสิ่งที่เขาต้องทำ สุดท้ายนี้ผมคิดว่า คล็อปป์ จะจับ เทรนต์ เล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง" ซอนเดอร์ส ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport