เก่งสมราคา! อาร์เตต้า ยก ไค ศักยภาพสุดยอดของจริง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ อาร์เซน่อล กล่าวชื่นชม ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุกชาวเยอรมัน ว่าเป็นนักเตะชั้นยอด พร้อมมั่นใจการทุ่มซื้อครั้งนี้จะคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์แน่นอน

ดาวเตะทีมชาติเยอรมนี ใกล้จะเป็นนักเตะใหม่ของ "ไอ้ปืนใหญ่" เต็มทีแล้ว โดยสื่อทุกสำนักรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า เชลซี พร้อมรับข้อเสนอจำนวน 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,730 ล้านบาท) เนื่องจากพวกเขาจำเป็นต้องปรับสมดุลรายรับ-รายจ่ายของสโมสรอย่างเร่งด่วน หลีกเลี่ยงความเสี่ยงฝ่าฝืนกฎการเงิน หรือ "ไฟแนลเชียล แฟร์เพลย์ (Financial Fair Play)

อาร์เตต้า เปิดใจเกี่ยวกับ ฮาแวร์ตซ์ ว่า "พรสวรรค์ย่อมมีราคา และ อาร์เซน่อล สนใจอยากได้นักเตะคนหนุ่มที่มีประสบการณ์ ผมขอย้ำอีกครั้งว่าผมไม่อยากคุยเรื่องนักเตะจากทีมอื่น แต่ในกรณีของ ไค เขาแสดงให้เห็นอะไรเยอะแยะมากมายมาแล้ว รวมทั้งในแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง เล่นได้หลากหลาย และอายุแค่ 24 ปีเท่านั้น"

นอกจากนี้ กุนซือชาวสแปนิช ยอมรับว่ายังรู้สึกเจ็บปวดที่พลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่นำเป็นจ่าฝูงมาตลอด แต่ดันพลาดสะดุดในช่วงโค้งสุดท้ายจนโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เร่งเครื่องแซงหน้าคว้าแชมป์

"ผมยังรู้สึกเจ็บลึกเหลือเกินที่ไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก หลังใช้เวลาสิบเดือนสู้กับ แมนฯ ซิตี้ นี่แหละกีฬาแต่สิ่งที่ทีมคนหนุ่มชุดนี้ได้รับมันคุ้มค่ามาก มันชัดเจนที่สุดสำหรับผมในเรื่องนี้ การเสมอสามตัดติดต่อกันถือเป็นบทลงโทษสำหรับเรา และมันเป็นเรื่องที่สุดแสนโชคร้าย"

"นักเตะสำคัญของเราสามหรือสี่คนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นทุกอย่างก็สับสนวุ่นวายไปหมด ตอนที่เรามีผู้เล่นครบสมบูรณ์ เราเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา ทันทีที่เราเจอปัญหาเข้ามาเราขาดการเล่นที่แน่นอน จากนั้นคู่แข่งของเราเป็นทีมที่เก่ง,มีขุมกำลังสุดยอด และมีโค้ชที่เก่งที่สุดในโลก เราไม่มีทางเลือกแต่เรายินดีจับมือกับทีมที่ได้แชมป์" อาร์เตต้า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport