ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว!ไกเซโด้ พูดชัดฝันค้าแข้งกับ แมนยู

มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีม ไบรท์ตัน เคยให้สัมภาษณ์อย่างชัดเจนว่าฝันที่จะย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด กระทั่งล่าสุดสื่อลูกหนังพากันประโคมข่าวว่า ผีแดง หันมาให้ความสนใจคว้าตัวสตาร์ดังทีม นกนางนวล

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าล้มเลิกความคิดที่จะเซ็นสัญญากับ เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ทีม เชลซี แล้วหลังพยายามยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ จากทีม สิงห์บลูส์ เป็นคำรบสาม แต่ยังถูกเศรษฐีลอนดอนปฏิเสธ

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว เดอะ ไทม์ส เผยเมื่อวันก่อนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจหันไปหากองกลางรายอื่นแทน และพร้อมคว้าตัว ไกเซโด้ ซึ่งเชื่อว่าจะย้ายทีมได้ง่ายกว่า เมาท์ เนื่องจากกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ยืนยันหลังจบซีซั่นว่าพร้อมเปิดทางให้ดาวเตะทีมชาติ เอกวาดอร์ วัย 21 ปีย้ายทีมเช่นเดียวกับ อเล็กซิม แม็ค อัลลิสเตอร์ หลังจากทั้งสองพาทีมคว้าอันดับลงเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปได้

"ผมคิดว่ามันเป็นเกมสุดท้ายสำหรับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ มอยเซส ไกเซโด้ ที่ ไบรท์ตัน" นายใหญ่อิตาเลี่ยนเอ่ยหลังจบเกมที่ วิลล่า พาร์ค ซึ่ง ไบรท์ตัน ออกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า 2-1 ก่อนที่ขุนพลทีมชาติ อาร์เจนติน่า จะตกร่องปล่องชิ้นกับ ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ดี หลังจาก ผีแดง ถูกแฉว่าตัดใจจาก เมาท์ หันมาเล็งคว้า ไกเซโด้ ก็เชื่อกันว่าทีมของ เอริค เทน ฮาก มีโอกาสสมหวังสูงเนื่องจากตัวนักเตะเคยประกาศเมื่อปี 2020 ว่าฝันย้ายไปเล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด

"ความฝันของผมคือการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อันโตนิโอ วาเลนเซีย เป็นแบบอย่างที่น่าเจริญรอยตาม เขาก้าวไปถึงระดับนั้นได้ด้วยความแข็งแกร่ง และความทุ่มเท มันทำให้ผมมีแรงบันดาลใจที่จะทำงานหนักต่อไปเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง"

ทั้งนี้ คาดว่า ผีแดง จะต้องยอมจ่ายหนักกว่าที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อ เมาท์ จาก เชลซี เนื่องจาก ไบรท์ตัน เคยบอกปัดเม็ดเงิน 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,164 ล้านบาท) จาก อาร์เซน่อล ที่ทาบซื้อ ไกเซโด้ เมื่อเดือนม.ค.มาแล้ว และน่าจะทำให้ทีมจาก เธียเตอร์ ออฟ ดรีม ต้องยอมจ่ายไม่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,616 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport