เชื่อเอไอได้ดีแน่? 6 ตำแหน่ง แมนยู ต้องเสริมเพื่อลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โลกของเราในยุคดิจิทอลอย่างทุกวันนี้ เอไอ หรือว่า ปัญญาประดิษฐ์ สามารถทำอะไรก็ได้ทั้งนั้นไม่เว้นแม้กระทั่งถูกนำมาเกี่ยวข้องกับวงการลูกหนัง

ด้วยเหตุนี้  ChatGPT จึงถูกนำมาใช้ให้สวมบทบาทเป็นผู้อำนวยการกีฬาของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อบ่งชี้ว่า ผีแดง จำเป็นต้องเสริมทัพในตำแหน่งไหนบ้างหากหวังได้ลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้า

จากความอัจฉริยะของ เอไอ ได้ความว่า เอริค เทน ฮาก จำเป็นต้องดึงนักเตะใหม่มาร่วมทีมหกรายโดยถึงขณะที่ ปีศาจแดง ยังไม่ได้สมาชิกใหม่เลยแม้แต่รายเดียวทั้งๆที่มีข่าวโยงกับ คิม มิน แจ อย่างหนัก แต่กลายเป็นว่าปราการหลังทีมชาติ เกาหลีใต้ ของสโมสร นาโปลี จ่อลงเอยกับ บาเยิร์น ซะมากกว่า

จะอย่างไรก็ตาม เอาเป็นว่าเราไปดูข้อมูลจาก เอไอ ดีกว่าว่ามีการชี้แนะให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสริมทัพในตำแหน่งไหนบ้างเพื่อพยายามโค่น แมนฯ ซิตี้ อริร่วมเมืองให้ตกจากบัลลังก์ที่เคยตกเป็นของพวกเขามาก่อน

- มิดฟิลด์ตัวรับ


ChatGPT : มิดฟิลด์ตัวรับจอมแกร่งที่สามารถปัดกวาดบอลอันตรายในแดนหลังได้เพื่อปิดกั้นโอกาสบุกของฝ่ายตรงข้าม และทำให้แผงกลางของทีมมีความมั่นคง

สถานการณ์ที่เป็นอยู่  : โรเมโอ ลาเวีย มิดฟิลด์ตัวรับวัย 19 ปีของ เซาธ์แฮมป์ตัน กำลังได้รับการจับตามองสำหรับตำแหน่งที่ว่านี้เนื่องจากดาวรุ่งชาวเบลเยี่ยมมีทักษะเลี้ยงบอลได้ดี และเข้าแย่งบอลได้อย่างฉมัง แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องต่อกรกับ อาร์เซน่อล ซึ่งประทับใจฝีเท้าของเขาเช่นกัน

- เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ


ChatGPT : เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่คุมสถานการณ์ได้ และมีความเป็นผู้นำในแผงหลัง อีกทั้งต้องพัฒนาเกมรับของทีมให้มีความเหนียวแน่นมากขึ้น

สถานการณ์ที่เป็นอยู่ : มีแนวโน้มว่า ผีแดง น่าจะรับประทานแห้วกับดีลของ คิม มิน แจ ไปแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นยังมีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟพลังหนุ่มอีกหลายรายที่แข็งแกร่งมากพอในตลาดซัมเมอร์นี้โดยเฉพาะ ฌอง แคลร์ โตดิโบ กับ อักเซล ดิซาซี่ สองดาวเตะจาก ลีกเอิง ซึ่งถูกลือกับ โรงละครแห่งความฝัน ทั้งคู่

- แบ็คขวา


ChatGPT : แบ็คขวาที่พึ่งพาได้ และมีความเร็วต่อการเล่นเกมรับ และพร้อมเสริมเกมรุกทางริมเส้น

สถานการณ์ที่เป็นอยู่ : คาดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พอใจกับตัวเลือกที่สโมสรมีอยู่ในเวลานี้ทั้ง อารอน วาน บิสซาก้า และ ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่จะได้รับใช้ทีมต่อในซีซั่นหน้าทั้งคู่โดยเฉพาะในรายของสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ซึ่งถูก เทน ฮาก จับต่อสัญญาใหม่ไปแล้ว

- มิดฟิลด์


ChatGPT : มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมที่สามารถคุมจังหวะได้ และผ่านบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนคลำเป้า และแอสซิสต์ได้

สถานการณ์ที่เป็นอยู่ : เมสัน เมาท์ สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร เชลซี ตกอยู่ในความสนใจของ เทน ฮาก แถมเจ้าตัวส่อเค้าพร้อมย้ายสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วย แต่คล้ายกับว่าการเทคโอเวอร์สโมสรที่ล่าช้าทำให้การเจรจากับ สิงห์บลูส์ ไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ขณะที่ เอเบเรชี่ เอเซ่ ดาวเตะทีม คริสตัล พาเลซ กับ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ของทีม เลเวอร์คูเซ่น อาจตอบโจทย์ในด้านการเล่นเกมรุกที่ดีกว่า

- ปีกขวา


ChatGPT : ปีกที่มีทักษะและความเร็วซึ่งสามารถทำลายเกมรับของฝ่ายตรงข้ามได้ และทำประตูตลอดจนแอสซิสต์ได้ด้วย

สถานการณ์ที่เป็นอยู่ : แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกลือกับดาวเตะตัวรุกหลายรายในซัมเมอร์นี้ และในจำนวนนี้ประกอบไปด้วย มุสซ่า ดิยาบี้ กับ มาร์กกุส ตูราม ซึ่งเล่นอยู่ใน บุนเดสลีกา ด้วยกันทั้งคู่ และน่าจะเสริมประสิทธิภาพในจุดนี้ได้

- ศูนย์หน้า


- ChatGPT : ศูนย์หน้าที่เช็กบิลได้อย่างเด็ดขาด สามารถทะลวงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ และสร้างความน่าครั่นคร้ามให้กับแผงรุกของทีม

สถานการณ์ที่เป็นอยู่ : ไม่ใช่ความลับที่ เทน ฮาก ต้องการเซ็นสัญญากับหัวหอกระดับท็อปซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับแรกในการเสริมทัพของเขาโดยมี แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีม สเปอร์ส อยู่ในลิสต์หมายเลขหนึ่ง ขณะที่ดาวรุ่งอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีม อตาลันต้า และ กอนซาโล่ รามอส ของทีม เบนฟิก้า ก็น่าสนใจเนื่องจากมีค่าตัวที่ย่อมเยากว่า


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport