แมนยู ไม่ง่ายล่า เมาท์, ฮาแวร์ตซ์ ไป อาร์เซน่อล ! อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (15 มิ.ย. 66)

ถือว่าเซอร์ำไพรส์ไม่น้อยเลยทีเดียว ที่อยู่ดีๆ "ไอ้่ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มีข่าวกำลังรุกคืบคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ แถมมีแววทำได้สำเร็จด้วย ถึงแม้ เชลซี ตั้งค่าตัวนักเตะไว้สูงก็ตาม ตรงกันข้ามกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ช่วงนี้มีแต่ข่าวไม่ค่อยโดนใจเหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" เพราะนอกจากทำท่าถอดใจล่าตัว แฮร์รี่ เคน แล้ว ยังส่อแววเจองานยากในการพยายามปิดดีล เมสัน เมาท์ กับ คิม มิน-แจ ด้วย แต่เพราะสาเหตุอะไรนั้น เรามาดูกัน

- (Official) เรอัล มาดริด ประกาศคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวเบื้องต้นตามรายงาน 103 ล้านยูโร (ประมาณ 3,811 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันแบบยาวๆ ถึงปี 2029 

- (Official) ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ประกาศคว้าตัว เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางประสบการณ์สูง ที่เพิ่งหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล มาร่วมทัพแบบฟรีๆ โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันถึงปี 2024 

- อาร์ฺเซน่อล ได้มีการยื่นข้อเสนออย่่างเป็นทางการให้กับ เชลซี เพื่อขอซื้อตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าดาวดังทีมชาติเยอรมนี (David Ornstein)

- เชลซี ตั้งค่าหัว ฮาแวร์ตซ์ ไว้ที่ 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,225 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินที่ อาร์เซน่อล ยังไม่พร้อมจ่าย แต่ตัวนักเตะสุดกระหายที่จะย้ายไปร่วมทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" (Fabrizio Romano)


- แมนเชสเตอร์ ยูำไนเต็ด เริ่มหันไปมองหาทางเลือกอื่น สำหรับการเสริมทัพในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า หลังจากที่ไม่มีความคืบหน้าในดีลของ แฮร์รี่ เคน ยอดดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (Fabrizio Romano)

- "ปีศาจแดง" ตระหนักดีว่า "ไก่้เดือยทอง" ไม่อยากขาย เคน ให้ (Fabrizio Romano)

- ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกดาวรุ่งชาวเดนิชของ อตาลันต้า ถือเป็นหนึ่งในแข้งดาวดังที่อยู่ในลิสต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Fabrizio Romano)

- โดย ฮอยลุนด์ มีค่าตัวอยู่ที่ราว 40-60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,720-2,580 ล้านบาท) (Daily Mail)


- พร้อมกันนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นข้่ิอเสนอรอบแรกเป็นจำนวน 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,720 ล้านบาท) ให้ เชลซี พิจารณา เพื่อขอซื้อตัว เมสัน เมาท์ กองกลางตัวรุกชาวอังกฤษ และล่าสุดข้อเสนอดังกล่าวถูก "สิงห์บลูส์" ปัดทิ้งเรียบร้อย (Matt Law / Fabrizio Romano)

- เชลซี ต้องการ 70 ล้านปอนด์ฺ (ประมาณ 3,010 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เมาท์ ออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ (Matt Law)

- นอกจากนี้ เชลซี ยังได้แจ้งกับ อินเตอร์ มิลาน ว่า ณ ตอนนี้พวกเขาไม่มีแผนการที่จะปล่อย โรเมลู ลูกากู และ คาลิดู คูลิบาลี่ แบบสัญญายืมตัว แต่การเจรจาระหว่างสองสโมสรจะยังดำเนินต่อ เพื่อหาบทสรุปดีลต่างๆ (Fabrizio Romano)

- ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บรรลุข้อตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูจอมหนึบของ เบรนท์ฟอร์ด เรียบร้อย โดยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเจรจาต่อรองระหว่างสองสโมสร ซึ่ง "ไก่เดือยทอง" คาดหวังให้ เบรนท์ฟอร์ด ลดค่าตัว ราย่า ลงจาก 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,720 ล้านบาท) (Fabrizio Romano)


- ขณะเดียวกัน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมพิจารณาขายทั้ง เอริค ดายเออร์, ดาวินซอน ซานเชซ และ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก ในช่วงซัมเมอร์นี้ (90min)

- นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ใกล้ที่จะได้ตัว นิโคโล่ บาเรลล่า กองกลางทีมชาติอิตาลีของ อินเตอร์ มิลาน มาร่วมทัพ ที่ราคา 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,150 ล้านบาท) โดยกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ต้องการทั้ง บาเรลล่า และ เจมส์ แมดดิสัน กองกลางตัวรุก เลสเตอร์ ซิตี้ (Telegraph)

- อย่างไรก็ตาม!!! ดีลนี้ยังไม่มีความคืบหน้า โดย นิวคาสเซิ่ล มีความสนใจในตัว บาเรลล่า จริง แต่ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอให้ อินเตอร์ พิจารณา ขณะที่ทางฝั่ง "งูใหญ่" มีความรู้สึกว่า 50 ล้านปอนด์ ไม่ได้มีความใกล้เคียงกับมูลค่าจริงของ บาเรลล่า (Fabrizio Romano)

- บาเยิร์น มิวนิค มีความสนใจที่จะคว้าตัว คิม มิน-แจ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งทีมชาติเกาหลีใต้ของ นาโปลี และได้มีการพูดคุยกับเอเยนต์ของตัวนักเตะเรียบร้อย (Foot Mercato / Fabrizio Romano)


- ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงอยู่ในการแข่งขันแย่งชิงตัว คิม มิน-แจ เหมือนเดิม แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่มีการตกลงใดๆ เกิดขึ้น (Fabrizio Romano)

- นิโกล่าส์ แจ็คสัน กองหน้าคนเก่ง บียาร์เรอัล กำลังได้รับความสนใจจาก เชลซี รวมถึง แอร์เบ ไลป์ซิก และ เอซี มิลาน โดยเข้าใจว่า ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลวัย 21 ปี มีค่่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,295 ล้านบาท) (Fabrizio Romano)

- เบรนท์ฟอร์ด ยื่นข้อเสนอเป็นสถิติใหม่สโมสร 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,290 ล้านบาท) หวังคว้าตัว เบรนแนน จอห์นสัน กองหน้าทีมชาติเวลส์ของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มาเสริมแนวรุก (Telegraph)

- อย่างไรก็ตาม "เจ้าป่า" ไม่ต้องการขาย จอห์นสัน พร้อมกับมองข้อเสนอดังกล่าวจาก เบรนท์ฟอร์ด ไม่ได้มีความใกล้เคียงกับที่ต้องการ (Telegraph / Fabrizio Romano)


- อาแอส โมนาโก และ นีซ ต่างกำลังให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูสำรอง เชลซี โดยเชื่อกันว่า นายทวารทีมชาติเซเนกัลวัย 31 ปี ต้องการเก็บข้าวของอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงซัมเมอร์นี้ (RMC Sport)

- อัล-อาห์ลี สโมสรในซาอุดีอาระเบีย ได้มีการยื่นข้อเสนอสัญญาให้ ริยาด มาห์เรซ ปีกดาวดังทีมชาติแอลจีเรียของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พิจารณาอย่างเป็นทางการ ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ก็พร้อมปล่อยตัวนักเตะ แต่ต้องมีเงินมาแลก (Fabrizio Romano)

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยินดีปล่อย แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปีกคนเก่งชาวโปรตุกีส ให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่พวกเขาขอ วาร์เรน ซาอีร์-เอเมอรี่ กองกลางดาวรุ่งวัย 17 ปี เป็นส่วนหนึ่งในดีล ซึ่ง เปแอสเช ไม่เล่นด้วย (Fabrice Hawkins)

- แบร์นาร์โด้ ไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายไปค้าแข้งที่กรุงปารีส แต่เจ้าตัวอยากไปเล่นที่ สเปน มากกว่า (Fabrice Hawkins)

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport