คล้าร์ก-ลองสตาฟฟ์ ไปด้วย!นิวคาสเซิ่ล ประกาศโละ8นักเตะ

เคียแรน คล้าร์ก และ แม็ตตี้ ลองสตาฟฟ์ ที่เคยสร้างความฮือฮาลงเล่น พรีเมียร์ลีก นัดแรกแล้วยิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดน นิวคาสเซิ่ล โละทิ้งแล้วพร้อมกับดาวรุ่งอีก 6 ราย

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปล่อย 8 นักเตะที่หมดสัญญาออกจากถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ก่อนที่จะเริ่มต้นฤดูกาล 2023/24 โดยมีชื่อของ เคียแรน คล้าร์ก และ แม็ตตี้ ลองสตาฟฟ์ สองแข้งชุดใหญ่ด้วย

คล้าร์ก กองหลังวัย 33 ปี ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2016 และได้รางวัลนักเตะแห่งซีซั่นของสโมสรในฤดูกาลแรก ขณะที่ฤดูกาลที่แล้วถูกส่งไปให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ยืมใช้งาน โดยตลอด 7 ปี ลงเล่นให้ "สาลิกาดง" ไป 127 นัด ทำให้ 11 ประตู

ด้าน ลองสตาฟฟ์ วัย 23 ปี เป็นเด็กปั้นจากอคาเดมี่ของสโมสร ก่อนก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2019 และสร้างความฮือฮาด้วยการประเดิมลงสนามใน พรีเมียร์ลีก แล้วยิงประตูชัยใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ช่วง 2 ปีหลังสุดโดนส่งไปให้ทั้ง อเบอร์ดีน, แม็คเคิ่ลสฟิลด์ ทาวน์ และ โคลเชสเตอร์ ยืมตัว ทำให้ได้ลงเล่นให้ นิวคาสเซิ่ล แค่ 20 นัดเท่านั้น

ส่วนนักเตะอีก 6 รายที่ต้องอำลา "สาลิกาดง" เป็นพวกดาวรุ่งได้แก่ แฮร์รี่ บาร์เคลย์, ไนออล บรู๊คเวลล์, แดน แลงลี่ย์, โจ โอลิเวอร์, จอช สจ๊วร์ต และ ไอแซค เวสเตนดอร์ฟ 

ขณะเดียวกัน นิวคาสเซิ่ล ได้ใช้ออปชั่นต่อสัญญากับ แม็ตต์ ริชชี่ และ มาร์ค จิลเลสพี ออกไปอีกหนึ่งฤดูกาล รวมทั้งยื่นสัญญาใหม่ให้กับ พอล ดัมเม็ตต์ และ ลอริส คาริอุส ส่วน คริส วู้ด จะย้ายไปเล่นให้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แบบถาวรตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ หลังไปเล่นให้ "เจ้าป่า" แบบยืมตัวในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport