จะเข้าเป้ากี่คน?เอไอจิ้ม9นักเตะมีโอกาสซบ แมนยู

ดูซิ เอไอ จะแม่นแค่ไหน หลังวิเคราะห์มี 9 นักเตะที่มีโอกาสย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้ นำมาโดย แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส แถมมี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่มีข่าวใกล้ซบ ลิเวอร์พูล ด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวพัวพันกับนักเตะหลายรายในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะกองหน้าตัวเป้าที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ อยากได้มากที่สุด หลังยังไม่มีคนทดแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่อำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

ขณะที่ เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ ได้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ มาวิเคราะห์ว่า มีนักเตะคนไหนบ้างที่มีโอกาสมาซบ "ปีศาจแดง" โดยผลออกมาได้ 9 คนดังนี้ 

1. แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ เพื่อเสริมประสิทธิภาพในแนวรุก และทำประตูให้มากขึ้น 

เคน ยังเหลือสัญญากับ สเปอร์ส อีกปี และดูเหมือนเจ้าตัวก็อยากมาซบ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย แต่ แดเนียล เลวี่ ประธาน "ไก่เดือยทอง" คงไม่ปล่อยถ้าได้ราคาไม่ถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) 

2. เมสัน เมาท์ (เชลซี)

กองกลางทีมชาติอังกฤษ ยังมีสัญญากับ เชลซี ถึงปี 2024 แต่การเจรจาต่อสัญญาไม่มีความคืบหน้า ทำให้เป็นที่คาดว่า น่าจะได้ย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในซัมเมอร์นี้ 

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมเต็งที่จะดึง เมาท์ ไปเสริมทัพ แต่ช่วงหลังกลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มาแรง และน่าจะได้ตัวมาเสริมทัพด้วยค่าตัวราว 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,365 ล้านบาท) 

3. เดแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม)

กัปตันทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นสตาร์อีกรายที่น่าจะได้ย้ายสังกัดในซัมเมอร์นี้ หลังเหลือสัญญากับ "ขุนค้อน" อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น 

มิดฟิลด์วัย 24 ปี ตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ บาเยิร์น มิวนิค แต่ดูเหมือน "ปืนใหญ่" น่าจะเป็นทีมที่มีโอกาสได้ตัวไปเสริมทัพมากสุด

4. อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (ไบรท์ตัน)

กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เตรียมอำลา ไบรท์ตัน ในซัมเมอร์นี้ หลังช่วยให้ทีมคว้าโควตาไปลุย ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ 

อย่างไรก็ตาม เอไอ น่าจะทำนายผิดในรายนี้ เพราะดูเหมือน แม็ค อัลลิสเตอร์ ใกล้จะได้ย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เต็มที

5. จู๊ด เบลลิงแฮม (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

กองกลางทีมชาติอังกฤษ วัย 19 ปี กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมหลังทำผลงานเยี่ยมกับ ดอร์ทมุนด์ และได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของศึก บุนเดสลีกา 

อย่างไรก็ดี นี่น่าจะเป็นนักเตะอีกคนที่ เอไอ ทำนายผิดพลาด เพราะเจ้าตัวเตรียมจะไปเปิดตัวกับ เรอัล มาดริด ในอีกไม่นานนี้ 

6. เฟร้งกี้ เดอ ยอง (บาร์เซโลน่า)

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยพยายามอย่างหนักที่จะดึงกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาเสริมทัพในซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่เจ้าตัวไม่สนมาเล่นด้วย และขออยู่กับ บาร์ซ่า ต่อไป

เดอ ยอง ดูเหมือนยังมีความสุขกับชีวิตค้าแข้งในแดนกระทิงดุ ทำให้คงเป็นเรื่องยากมากๆ ที่ เทน ฮาก จะได้ตัวมาร่วมงานกันอีกครั้ง

7. ยูริ ตีเลอมันส์ (เลสเตอร์)

กองกลางทีมชาติเบลเยียม เตรียมอำลา เลสเตอร์ ที่เพิ่งตกชั้น แบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์นี้ และมีข่าวว่า อาร์เซน่อล สนดึงไปเข้าถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

หาก แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ ตีเลอมันส์ ก็คงไม่ได้เป็นงานยากมากนัก เพราะเป็นแข้งฟรีเอเจ้นต์ แต่ก็คงต้องแข่งกับทั้ง อาร์เซน่อล, นิวคาสเซิ่ล, ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลล่า ที่จับตาอยู่เหมือนกัน

8. นิโคโล่ บาเรลล่า (อินเตอร์ มิลาน)

กองกลางทีมชาติอิตาลี เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ฤดูกาลนี้ และคว้าโควตาไปเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

บาเรลล่า อาจจะอำลา อินเตอร์ ในซัมเมอร์นี้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาทางการเงินของสโมสร โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล และ เชลซี 

9. เดนเซล ดุมฟรีส (อินเตอร์ มิลาน)

"งูใหญ่" พร้อมที่จะขาย เดนเซล ดุมฟรีส แบ็กขวาทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับ บาเรลล่า หากได้ข้อเสนอที่น่าพึงพอใจ

อย่างไรก็ดี ดูเหมือน แมนฯ ยูไนเต็ด อาจไม่เสริมทัพในตำแหน่งแบ็กขวาแล้ว หลัง แอรอน วาน-บิสซาก้า กลับมาคืนฟอร์ม ขณะที่ ดิโอโก้ ดาโลต์ ก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการขึ้นมาก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport