หากไรซ์เสร็จเสือใต้! 5มิดฟิลด์ที่อาร์เซน่อลควรดึงมาแทนชาคา

เปิดรายชื่อ 5 มิดฟิลด์ที่ อาร์เซน่อล ควรพิจารณาคว้าตัวมาร่วมทีม หากสุดท้าย เดแคลน ไรซ์ ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ที่พร้อมปาดหน้าแย่งตัวมาเสริมทัพเช่นกัน

เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์จากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่เขาจะย้ายออกไปหาความท้าทายครั้งใหม่กับสโมสรที่ใหญ่ขึ้น โดยมีหลายทีมรุมแย่งตัวทั้ง บาเยิร์น, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี

ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมที่มีข่าวพัวพันกับมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษมากที่สุด หลังจาก มิเกล อาร์เตต้า ต้องการหาตัวตายตัวแทนของ กรานิต ชาคา ที่เตรียมอำลาสโมสรไปในช่วงซัมเมอร์นี้ 

อย่างไรก็ตามล่าสุด บาเยิร์น มิวนิค ได้โผล่เข้ามาร่วมแย่งชิงลายเซ็นของ ไรซ์ แบบเต็มตัว เนื่องจากเป็นที่หมายปองของ โธมัส ทูเคิ่ล โดยถึงขั้นมีรายงานด้วยว่ากุนซือชาวเยอรมันต่อสายตรงหานักเตะด้วยตัวเอง และมีทิศทางที่นักเตะจะย้ายไปเล่นให้กับทัพ "เสือใต้" อีกด้วย 

หากสุดท้ายขุนพล "เดอะ กันเนอร์ส" พลาดตัว ไรซ์ จริงๆ นี่คือ 5 ทางเลือกที่น่าสนใจที่พวกเขาควรพิจารณาคว้าตัวมาร่วมทีม 

5.ยูริ ตีเลมันส์

ถือเป็นโอกาสดีที่ อาร์เซน่อล จะดึงตัวมิดฟิลด์ชาวเบลเยียมเข้ามาร่วมทีม เนื่องจากนักเตะจะหมดสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ และจะได้ย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว  

แม้ว่าดาวเตะวัย 26 ปี จะมีผลงานที่ดร็อปลงไปในซีซั่นนี้ แต่ด้วยฝีเท้าและประสบการณ์การเล่นในพรีเมียร์ลีกของเจ้าตัวเป็นเวลาหลายปี น่าจะเข้ามาช่วยยกระดับแดนกลางให้ อาร์เซน่อล ได้ไม่น้อย แถมยังไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวมากมาย และที่สำคัญ "ปืนใหญ่" จะประหยัดงบไปได้เยอะ 

4.มอยส์เซส ไกเซโด้ 

ชื่อของมิดฟิลด์ชาวเอกวาดอร์เกือบได้ย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว แต่สุดท้าย ไบรท์ตัน ยังไม่ยอมปล่อยตัวนักเตะออกมา แม้ว่าตัวนักเตะเองจะแจ้งความประสงค์ชัดเจนที่อยากย้ายมาอยู่กับทัพ "ปืนใหญ่" ก็ตาม

อย่างไรก็ตามในช่วงซัมเมอร์นี้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ ไบรท์ตัน ออกมายืนยันแล้วว่า ดาวเตะวัย 21 ปี จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน และจะทำให้ "ปืนใหญ่" มีโอกาสที่จะได้ตัวนักเตะเหนือทีมอื่นๆที่ให้ความสนใจด้วย หลังจาก ไกเซโด้ มีใจให้กับ อาร์เซน่อล อย่างชัดเจน 

3.อมาดู โอนาน่า

แม้ว่ามิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมจะเพิ่งย้ายมาเล่นให้พรีเมียร์ลีกกับ เอฟเวอร์ตัน เพียงปีแรก แต่เจ้าตัวสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และเป็นขุมกำลังสำคัญในแดนกลางให้กับทีม 

โอนาน่า เป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่มีรูปร่างสูงใหญ่ มีสไตล์การเล่นที่บู๊ดุดัน ซึ่งเจ้าตัวเคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ อาร์เซน่อล มาแล้วด้วย โดยมีรายงานว่า "ปืนใหญ่" พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอ 50 ล้านปอนด์ ให้กับต้นสังกัดนักเตะพิจารณา

2.มาร์ติน ซูบีเมนดี้


มิดฟิลด์ชาวสแปนิชทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับ เรอัล โซเซียดาด และเป็นส่วนสำคัญพาทีมคว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า 

ดาวตะวัย 24 ปี เคยตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ อาร์เซน่อล มาแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ โซเซียดาด ยืนกรานไม่ขายนักเตะออกไปหากไม่ได้รับค่าฉีกสัญญา 52 ล้านปอนด์ แถมตัวนักเตะยังได้รับการขยายสัญญาออกไปถึงปี 2027 และมีการปรับสัญญาเพิ่มเป็น 60 ล้านปอนด์ 

นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ต้องไปแย่งชิงตัวกับ บาร์เซโลน่า ที่ต้องการได้ตัวนักเตะเพื่อไปแทน เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เช่นกัน นั่นจึงทำให้ดีลนี้จึงเป็นงานยากหาก อาร์เซน่อล จะได้ลายเซ็นนักเตะไปครอง 

1.อิลคาย กุนโดกัน

ชื่อของมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันกลายเป็นเป้าหมายรายล่าสุดที่ตกเป็นขาวกับ อาร์เซน่อล โดยที่ อาร์เตต้า ต้องการได้ตัว กุนโดกัน มาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว โดยหวังนำประสบการณ์ของนักเตะเข้ามาช่วยทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า 

ด้วยความที่ดาวเตะวัย 32 ปี กำลังจะหมดสัญญากับ "เรือใบสีฟ้า" หลังจบซีซั่นนี้ ทำให้เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรชั้นนำยุโรป ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอเล่ กุนซือชาวสเปนก็มีความพยายามที่จะเก็บมิดฟิลด์รายนี้ไว้กับทีมต่อไปให้ได้ แต่การเจรจาสัญญาฉบับใหม่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด 

แน่นอนว่าหาก อาร์เซน่อล ได้ตัว กุนโดกัน เข้ามาเสริมทัพ น่าจะนำประสบการณ์เข้ามาช่วยทีมลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ ได้แบบสนุก 





 




ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport