ซีซั่นหน้าเอาใหม่! ไดซ์ ปลื้มสปิริตนักสู้นำ เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้น

ฌอน ไดซ์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน สุดปลื้มที่สามารถช่วย "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" รอดจากการตกชั้นได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะ บอร์นมัธ 1-0 ที่สนามกูดิสัน พาร์ค ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ประตูโทนจากการยิงของ อับดูลาย ดูกูเร่ ในช่วงครึ่งหลัง ทำให้ เอฟเวอร์ตัน คว้าสามคะแนนสำคัญ และส่งผลให้ทีมเก็บได้ 36 คะแนน รั้งอันดับ 17 ส่ง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เดินตาม เซาธ์แฮมป์ตัน ตกชั้นไปเล่นในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลหน้า

ไดซ์ เปิดใจว่านี่คือวันที่แสนมหัศจรรย์ และเต็มไปด้วยความสุขออย่างแท้จริง "มันมีความหมายมากๆ เราแสดงให้เห็นถึงสปิริตนักสู้ซึ่งคุณจำเป็นต้องมี แต่ผมบอกกับลูกทีมว่าเราไม่ควรต้องมาอยู่ในสถานการณ์แบบนี้"

"แน่นอนว่านี่คือวันที่น่าอัศจรรย์แต่สุดท้ายเราไม่ควรต้องมาเจอกับเรื่องแบบนี้ เราทำได้ดีในหลายๆ เรื่อง และเต็มไปด้วยความเชื่อมั่น สภาพจิตใจของเราแข็งแกร่งมากๆ แน่นอนว่าเราต้องทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น แต่คุณจำเป็นต้องมีความเชื่อมั่นเหมือนที่เราทำในวันนี้"

"ผมเข้ามาทำงานที่นี่ และทุกคนบอกว่ามันเต็มไปด้วยความวุ่นวาย เรามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง และเราพยายามที่จะอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก มันมีความหมายสำหรับผมในฐานะผู้จัดการทีม และสำหรับนักเตะทุกคน เราอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ และห้ามทำผิดพลาดเด็ดขาด"

"มันเป็นเกมที่น่าหวาดหวั่นเนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน เต็มไปด้วยความกังวล แต่มันกลายเป็นเรื่องที่สุดยอดเมื่อคุณผ่านมันมาได้ และทำสิ่งต่างๆ บรรลุเป้าหมาย ผมมาที่นี่ในฐานะคนที่จะต้องทำงานสำคัญนี้ ผมรู้ว่ามีความเสี่ยงสูงมากแต่ผมดีใจที่เราทำได้สำเร็จ" ไดซ์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport