ช่วยทีมลุ้นคว้าสองแชมป์! 5แข้งแมนยูเหมาะคว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี

เปิดโฉมหน้า 5 แข้งคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด และเหมาะสมที่จะคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร

แม้ว่าในฤดูกาลนี้จะเป็นปีแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ เอกริก เทน ฮาก เข้ามากุมบังเหียน แต่กุนซือชาวดัตช์ก็กำลังพาทีมไปในทิศทางที่ดีเริ่มตั้งแต่คว้าแชมป์คาราบาว คัพ และมีโอกาสสูงที่จะคว้าตั๋วกลับไปลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า โดยที่พวกเขาขอแค่อีกแต้มเดียวจากการลงเล่นสองนัดสุดท้ายเท่านั้น 

นอกจากนี้ "ปีศาจแดง" ยังเหลือลุ้นคว้าแชมป์รายการที่สองในซีซั่นนี้ หลังทะลุผ่านเข้าชิงชนะเลิศศึกเอฟเอ คัพ กับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งไม่ว่าสุดท้ายจะจบลงอย่างไร แต่ผลงานของพลพรรคอสูรแดงชุดนี้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น และดีกว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

วันนี้เรารวบรวม 5 แข้งที่โชว์ผลงานได้โดดเด่นที่สุดของ "ปีศาจแดง" และเหมาะสมที่จะคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรไปครอง 

5.กาเซมีโร่

มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลย้ายเข้ามายกระดับแดนกลางของ แมนยู ให้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ โดยนอกจากจะเล่นเกมรับได้ดีแล้ว การขึ้นไปเติมเกมรุกก็ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน หรือเรียกได้ว่าเป็นมิดฟิลด์ที่ครบเครื่องมากที่สุดในยุโรป

ขณะที่ เอริค เทน ฮาก ออกมายอมรับว่า ฤดูกาลแรกของ กาเซมีโร่ กับ แมนยู นั้นเกินความคาดหมายที่ตนคิดไว้อย่างมาก พร้อมกับชื่นชมทีมงานวิเคราะห์สโมสรที่หานักเตะตามที่ต้องการได้

"เรารู้จักเขาในฐานะผู้เล่นที่จัดการ, ยืมตำแหน่ง, คาดการณ์เกม, ตัดบอล, เอาชนะการดวล, ต่อสู้, ทำให้ทีมเป็นปึกแผ่น ได้ดีเอามาก ๆ นอกจากนี้ยังรวมถึงการครองบอล, ผ่านบอล, การกระจายบอล แล้วยังจบสกอร์ได้อีก เขาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งมากจริง ๆ "

"แน่นอนว่าเขาทำได้เกินความคาดหมาย ดังนั้นผมคิดว่านี่เป็นหนึ่งในผลลัพธ์ที่มาจากการวิเคราะห์ของเรา เราขาดผู้เล่นแผงมิดฟิลด์ในเรื่องการวางแท็คติค"

4.ลีซานโดร มาร์ติเนซ

เจ้าของฉายา "เดอะ บุชเชอร์" เพิ่งย้ายจากอาแจ็กซ์ ตามกลับมาร่วมงานกับนายเก่าเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 56.7 ล้านปอนด์ ท่ามกลางกระแสวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเจ้าตัวเป็นผู้เล่นตัวเล็ก และไม่เหมาะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตามหลังจากดาวเตะชาวอาร์เจนไต์ปรับตัวได้เขาก็ตอกหน้าเสียงวิจารณ์ไปได้ทั้งหมด ช่วยให้ แมนยู เก็บคลีนชีตไปได้ 8 นัดจาก 27 เกมที่เขาอยู่ในสนาม นอกจากนี้ยังมีสถิติเคลียร์บอลได้ถึง 97 ครั้ง และการสกัดบอลไป 33 ครั้ง พร้อมจับคู่กับ ราฟาแอล วาราน ได้อย่างเข้าขา 

แม้นี่เป็นเพียงแค่ฤดูกาลแรกของเขา แต่ด้วยผลงานอันสุดยอดจึงไม่น่าแปลกใจหากเจ้าตัวจะได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอลให้คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี 

3.ดาบิด เด เคอา

แม้ในฤดูกาลนี้นายด่าชาวสแปนิชจะมีข้อผิดพลาดจนมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูบ่อยครั้ง แต่เจ้าตัวก็โชว์เซฟลูกสำคัญๆได้ตลอด 

เด เคอา ลงเล่นให้ แมนยู ไปแล้ว 55 นัดในซีซั่นนี้ โดยเสียไป 57 ประตู และเก็บคลีนชีตได้ 25 นัดจากทุกรายการ พร้อมกับคว้ารางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีกมาครองได้อีกสมัย 

2.ลุค ชอว์

 นอกจาก ลีซานโดร มาร์ติเนซ ที่โชว์ฟอร์มเหนียวแน่นในเกมรับของ แมนยู แล้ว ชอว์ ก็เป็นแข้งอีกรายที่มีความสำคัญในยุคของ เทน ฮาก อย่างมาก 

แม้เขาจะไม่ได้มีตัวเลขการทำประตูหรืแอสซิสต์ที่สูงนักตามแบบฉบับแบ็กยุคใหม่ แต่ฟอร์มของเขาช่วยให้แนวรับของ แมนยู มีเสถียรภาพอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา 

นอกจากนี้เขายังถอยลงมายืนเป็นเซ็นเตอร์จำเป็นในช่วงที่ มาร์ตินเซ และ วาราน มีอาการบาดเจ็บไป และก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ ดังนั้นเขาก็มีโอกาสเช่นกันที่จะได้ใจจากแฟนบอลไปเต็มๆ 

1.มาร์คัส แรชฟอร์ด

ฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่ากลายเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของ แรชฟอร์ด อีกครั้ง หลังจากประสบปัญหาฟอร์มฝืดมาตลอดในช่วงก่อนหน้านี้ โดยเจ้าตัวมีสถิติยิงไป 29 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ จาก 53 นัดรวมทุกรายการ 

แน่นอนว่าตัวเลขการทำประตูดังกล่าวปฏิเสธไมได้ว่าเขาน่าจะกลายเป็นตัวเต็งอันดับต้นๆที่จะคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรไปครอง 


 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport