แมนซิตี้ เปิดตัวเสื้อเหย้าใหม่ฉลองครบรอบ20ปีเอติฮัด

พูม่า เปิดตัวเสื้อชุดเหย้า แมนฯ ซิตี้ ซีซั่นใหม่เรียบร้อย มีแข้งดังทั้ง เออร์ลิง ฮาลันด์, เควิน เดอ บรอยน์ และ แจ็ค กรีลิช มารับบทนายแบบ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัวชุดเหย้าแบบใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาล 2023/24 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม โดยได้แรงบันดาลใจจากการครบรอบ 20 ปีที่ย้ายจาก เมน โร้ด มาเล่นที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม 

เสื้อแบบใหม่ของ "เรือใบสีฟ้า" ออกแบบโดย พูม่า แบรนด์กีฬาดัง และมีสตาร์ดังมาเป็นพรีเซนเตอร์หลายรายอาทิ เออร์ลิง ฮาลันด์, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช และ ริยาด มาห์เรซ เป็นต้น ขณะที่สปอนเซอร์คาดอกเสื้อยังเป็นสายการบิน เอติฮัด แอร์เวย์ส

แมนฯ ซิตี้ เปลี่ยนมาใช้สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นรังเหย้าเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2003 หลังจากใช้ เมน โร้ด มายาวนาน 80 ปี และชุดแข่งใหม่ก็ได้สะท้อนเอกลักษณ์ของสนาม และได้รับแรงบันดาลใจจากเสื้อที่ใช้ใส่ในปีแรกที่ เอติฮัด 

เสื้อสีฟ้าในฤดูกาลใหม่ใช้คอวีสีขาวแบบชุดเหย้าฤดูกาล 2003/04 ขณะที่กราฟิกด้านหน้าได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของ เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยเฉพาะป้อมปราการขนาดยักษ์ทั้งสี่ที่มองเห็นได้จากด้านนอกของสนาม

ขณะที่ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ซึ่งอยู่ในทีม "เรือใบสีฟ้า" เมื่อฤดูกาล 2003/04 และเวลานี้ทำหน้าที่ทูตสโมสร เผยว่า "เอติฮัด สเตเดี้ยม มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นักเตะและแฟนบอลจะเก็บความทรงจำพิเศษต่างๆ ที่มีร่วมกัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ พูม่า ได้รับแรงบันดาลใจมาออกแบบชุดเหย้าปีนี้"

“ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สวมเสื้อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้ลงเล่นในฤดูกาลเปิดตัวที่ เอติฮัด ผมหวังว่าเสื้อปีนี้จะนำความทรงจำมากมายกลับมาให้แฟนบอลของเรอย่างที่ผมสัมผัสได้" ไรท์-ฟิลลิปส์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport