3 แชมป์รับเท่าไหร่?เปิดรายได้ แมนซิตี้ หากซิวทริปเปิ้ลแชมป์

แมนฯ ซิตี้ ทีมยักษ์ของเมืองผู้ดีได้รับการคาดหมายว่ามีโอกาสคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้เนื่องจากถึงขณะนี้ เส้นทางของ เรือใบสีฟ้า ยังแลดูสดใส

เท่าที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรเดียวของอังกฤษที่ประสบความสำเร็จได้ทริปเปิ้ลแชมป์ในปี 1999 แต่ให้หลังอีก 24 ปี ทีมร่วมเมืองของพวกเขากำลังใกล้เจริญรอยตามได้

ในส่วนของ พรีเมียร์ลีก ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำแต้มแซงหน้า อาร์เซน่อล ได้แล้ว และมีแววซิวแชมป์รายการนี้ได้เป็นสมัยที่ห้าจากหกปีหลังโดยเกมต่อไปพวกเขาจะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ซึ่งหากทีมจ่าฝูงเก็บได้อีกเก้าแต้มจากสี่นัดที่เหลืออยู่ พวกเขาก็จะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จโดยจะรับทรัพย์เป็นจำนวน 164 ล้านปอนด์ (ราว 7,035 ล้านบาท)

สำหรับถ้วย เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศซึ่ง แมนฯ ซิตี้ รอพิสูจน์ฝีเท้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 มิ.ย. กวาร์ดิโอล่า จะพาทีมซิวเงินรางวัลอีก 3.9 ล้านปอนด์ (ราว 167 ล้านบาท) หากเขาได้โทรฟี่ใบนี้ไปครองเป็นหนที่สอง

ด้านการชิงชัยถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เรือใบสีฟ้า บุกไปตีเสมอแชมป์เก่า เรอัล มาดริด 1-1 ได้ในรอบตัดเชือกนัดแรกจึงทำให้พวกเขามีภาษีเข้าชิงชนะเลิศไม่น้อยเนื่องจากจะได้เล่นในบ้านนัดสองท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนบอล และหากเศรษฐีเมืองผู้ดีทำได้สำเร็จ และเข้าไปกำราบ เอซี มิลาน หรือว่า อินเตอร์ มิลาน ได้ในเกมชิงดำวันที่ 10 มิ.ย. ที่ อิสตันบูล พวกเขาก็จะได้เงินรางวัลรวม 117.2 ล้านปอนด์ (ราว 7,601 ล้านบาท) ในฐานะเจ้ายุโรป

รวมเบ็ดเสร็จหาก แมนฯ ซิตี้ ได้ทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้ไปครอง พวกเขาจะรับทรัพย์ทั้งสิ้น 285.1 ล้านปอนด์ (ราว 12,230 ล้านบาท) และมีลุ้นโกยเงินต่ออีก 50 ล้านปอนด์ (ราว 2145 ล้านบาท) จากการได้ร่วมฟาดแข้งศึก สโมสรโลก ปี 2025 ของ ฟีฟ่า ที่จะมีการเปลี่ยนรูปแบบใหม่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport