ยกเครื่องครั้งสำคัญ ! คล็อปป์ เลือกแล้วใครอยู่-ไปซัมเมอร์นี้

การสร้างทีมใหม่จำเป็นต้องโละของเก่าที่มีอยู่เพื่อจะได้มีพื้นที่ว่างสำหรับนักเตะใหม่ที่จะเข้ามาอยู่ในทีม โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ รับรู้เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี และเขาพร้อมแล้วที่จะยกเครื่องขุมกำลังเพื่อนำ ลิเวอร์พูล กลับมายิ่งใหญ่ใหญ่ฤดูกาลใหม่

"หงส์แดง" ต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากในซีซั่นนี้ โดยผลงานของพวกเขาดำดิ่งอย่างน่าใจหาย ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากนักเตะที่อยู่ในทีมเริ่มมีสภาพร่างกายโรยรา และบางคนฟอร์มตกแบบกู่ไม่กลับ ด้วยเหตุนี้ คล็อปป์ จึงวางแผนสำหรับอนาคตด้วยการเสริมแข้งใหม่

ในตอนแรกเป้าหมายหลักอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม มีลุ้นที่จะได้มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ แต่ตอนนี้สาวก "เดอะ ค็อป" คงได้แต่นอนฝันค้างเพราะสโมสรอันเป็นที่รักถอดใจไม่ทุ่มเงินซื้อมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้ว งานนี้พวกเขาจึงต้องหาออปชั่นใหม่

ขณะเดียวกันในตำแหน่งอื่นๆ ก็จำเป็นต้องมีการเสริมทัพเช่นกัน แต่ก่อนที่จะถึงช่วงเวลานั้น คล็อปป์ ต้องเตรียมวิเคราะห์ผู้เล่นชุดใหญ่ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อประเมินว่าใครจะได้ไปต่อ และใครจะต้องออกจากสโมสร ?

ผู้รักษาประตู

ตำแหน่งนี้ไม่มีใครสงสัยเลยว่า มือ 1 ยังคงเป็นของ อลีสซง เบ็คเกอร์ แต่กระนั้นทีมจำเป็นต้องหามือ 2 ที่ไว้วางใจได้เพื่อมาเป็นยางอะไหล่ให้กับ นายด่านทีมชาติบราซิล ขณะเดียวกันก็คงต้องมีคนที่จำเป็นต้องย้ายทีม แล้วจะเป็นใครไปวิเคราะห์กันเลย

อลีสซง เบ็คเกอร์ : มีคำถามเกิดขึ้นทันทีว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นยังไงถ้าหากไม่มี นายด่านเลือดแซมบ้า เฝ้าเสา ? เพราะในเมื่อเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในโกลที่เหนียวหนึบที่สุดในโลก แม้ว่าบางแมตช์ฟอร์มอาจจะหลุดไปบ้าง แต่ก็มีหลายครั้งที่เขาโชว์ซูเปอร์เซฟช่วยทีม 

สรุป : เก็บเอาไว้

อาเดรียน :  ทุกคนต้องไม่ลืมว่า นายทวารชาวสแปนิช เป็นมือ 1 ในช่วงที่ อลีสซง เจ็บยาวในฤดูกาลที่ "หงส์แดง" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่จากการที่เขาได้ลงสนามแค่ 2 เกมในรอบ 2 ปี และกำลังจะหมดสัญญาในเร็วๆ นี้ ฉะนั้นคงหมดเวลาของเขาแล้ว

สรุป : ปล่อยตัว

ควีวิน เคลเลเฮอร์ : ลิเวอร์พูล ต้องการเงินเพื่อนำมาใช้สำหรับเสริมทัพ และบอร์ดบริหารดูเหมือนว่าพร้อมที่จะขายนักเตะออกไป ด้วยเหตุนี้มีความเป็นไปได้สูงที่แฟนบอล "หงส์แดง" จะไม่ได้เห็นใบหน้าหล่อของ นายด่านชาวไอริช ในซีซั่นหน้า 

สรุป : ขาย

กองหลัง

การที่ คล็อปป์ จับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไปเล่นตรงกลางในเกมเสมอ อาร์เซน่อล เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย และน่าจะเป็นการบ่งบอกอะไรบ้างอย่างว่า กุนซือเลือดด๊อยท์ช อาจจะมองหาตัวเลือกในตำแหน่งแบ็กขวาเพิ่มขึ้น รวมทั้งตำแหน่งอื่นในแผงแบ็กโฟร์ด้วย

โจ โกเมซ : นี่ไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีเอาซะเลยสำหรับแนวรับสารพัดประโยชน์ชาวอังกฤษ แต่ด้วยความสามารถที่ขยับไปเล่นแบ็กขวาได้ในกรณีที่ "หนุ่มเทรนต์" โดนจับไปยืนตรงกลางอย่างต่อเนื่อง ก็น่าจะทำให้เขายังพอมีอนาคตกับทีม 

สรุป : เก็บเอาไว้

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : ปราการหลังชาวดัตช์ยังคงเป็นกำลังสำคัญในแผงแบ็กโฟร์ของทีม แม้ฤดูกาลนี้ผลงานของเขาอาจจะไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ด้วยศักยภาพชั้นยอดยังไงก็ยังคงทำให้แนวรุกคู่แข่งหวาดผวา

สรุป : เก็บเอาไว้

อิบราฮิม่า โกนาเต้ : ต้องยอมรับว่า แนวรับชาวฝรั่งเศส เป็นผู้เล่นกองหลังที่ดีที่สุดของทีมในฤดูกาลนี้ บางแมตช์เขายังทำหน้าที่ "แบก" ฟาน ไดค์ ด้วยซ้ำ ฉะนั้นนี่คืออนาคตตัวหลักในแผงแบ็กโฟร์ของทีม

สรุป : เก็บเอาไว้

คอสตาส ซิมิคาส : "กรีก สเกาเซอร์" ต้องเจอกับความยากลำบากในการสอดแทรกเป็นตัวจริง แม้ว่าเขาจะได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ ให้ทำหน้าที่แทน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แต่ผลงานของเจ้าตัวยังไม่โดดเด่น ฉะนั้นนี่เป็นอีกจุดที่ ลิเวอร์พูล ต้องเสริมทัพ 

สรุป : ขาย 

คาลวิน แรมซี่ย์ : ดาวรุ่งชาวสกอตแลนด์ ยังไม่ได้มีโอกาสได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ แถมยังดวงแตกบาดเจ็บหนักอดช่วยทีม ฉะนั้นหากนักเตะฟิตเต็มร้อย ก็อาจจะถูกส่งไปหาประสบการณ์ที่อื่นก่อน

สรุป : ปล่อยยืมตัว

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : ยังคงได้รับความไว้วางใจจาก คล็อปป์ แม้ผลงานในซีซั่นนี้จะไม่ดีนัก และกลายเป็นบ่อน้ำมันให้คู่แข่งเจาะเป็นประจำ แต่ด้วยความสามารถที่หลากหลาย และยังมีสิทธิ์โดนโยกไปเล่นมิดฟิลด์ งานนี้ยังไงนักเตะก็ยังมีอนาคตกับทีม

สรุป : เก็บเอาไว้

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน : เรื่องความทุ่มเท ขยัน วิ่งไม่มีหยุดต้องยกให้ไอ้หนุ่มเลือดสกอตต์รายนี้ แม้ซีซั่นนี้ผลงานของเขาจะไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ก็ยังคงเป็นแข้งสำคัญของทีม ที่สำคัญเจ้าตัวเหลือสัญญาอีก 3 ซีซั่น ฉะนั้น คล็อปป์ ยังคงได้อยู่กับทีมต่อไป

สรุป : เก็บเอาไว้ 

โฌเอล มาติป : หนึ่งในนักเตะที่ต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากทั้งอาการบาดเจ็บ และฟอร์มตก แถมเจ้าตัวเหลือสัญญาแค่ปีเดียว และมีโอกาสสูงมากๆ ที่ต้องเก็บเสื้อผ้าอำลาถิ่นแอนฟิลด์

สรุป : ขาย

รีส วิลเลี่ยมส์ : แม้ว่าจะได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ แต่ปัจจุบันเขาอายุ 22 ปีแล้ว และต้องการโอกาสได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นมีความเป็นไปได้ที่นักเตะจะต้องไปเริ่มต้นอาชีพใหม่กับทีมอื่น

สรุป : ขาย 

แนต วิลเลี่ยมส์ : ต้องยอมรับว่า "หนุ่มแนต" ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม โดยส่วนใหญ่เขาจะได้เล่นแค่ฟุตบอลถ้วย และที่ยังได้อยู่กับทีมเพราะกองหลังมีปัญหาบาดเจ็บเยอะ แต่ตอนนี้เขาสมควรที่จะได้เล่นทีมอื่น 

สรุป : ขาย 

กองกลาง

สำหรับพื้นที่นี้เป็นสิ่งที่ คล็อปป์ ต้องการยกเครื่องครั้งใหญ่ โดยทีมต้องการความสดใหม่เข้ามาเติมเต็มเนื่องจากผู้เล่นที่มีอยู่สภาพร่างกายไม่แกร่งแล้ว แต่ก็มีบางคนยังคงได้รับโอกาสอยู่ในทีม แต่บางคนคงต้องโบกมือลา 

ฟาบินโญ่ : สำหรับต้นฤดูกาลนี้เขาอาจจะฟอร์มไม่ค่อยดีนัก แต่ผลงานค่อยๆ พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นเหมือนกับ 2-3 ซีซั่นที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังคงต้องการ สตาร์ชาวบราซิเลียน อย่างน้อยก็เพื่อประคองพวกรุ่นน้องหรือนักเตะใหม่ที่จะเข้ามาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์

สรุป : เก็บเอาไว้

ติอาโก้ : ไม่มีใครปฏิเสธชั้นเชิง และเทคนิคของเขา  แต่สัญญาของนักเตะเข้าสู่ปีสุดท้าย และมีความเป็นไปได้สูงที่สโมสรจะไม่ขยายสัญญาใหม่ โดยงานนี้ ลิเวอร์พูล ต้องการพวกนักเตะพลังหนุ่ม แม้การไม่มี ติอาโก้ จะทำให้ "เดอะ เร้ดส์" ขาดมิดฟิลด์เชิงสูงคอยปั่นเกม แต่ก็น่าจะทำให้ทีมกลับมาเล่นในสไตล์เฮฟวี่เมทัลอีกครั้ง 

สรุป : ขาย

เจมส์ มิลเนอร์ : อายุเป็นเพียงตัวเลข น่าจะเหมาะกับชายคนนี้ เขายังคงเป็นผู้เล่นที่ช่วยประคองรุ่นน้องได้ดี สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง แม้ว่าจะไม่ค่อยได้ลงสนาม แต่ทุกครั้งที่ได้รับโอกาสก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง 

สรุป : เก็บเอาไว้ 

นาบี เกอิต้า : หนึ่งในนักเตะที่ต้องพบกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่ในอาชีพ โดยนักเตะเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ทำให้เขาไม่สามารถแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้เลย 

สรุป : ปล่อยตัว

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : กัปตันเฮนโด้ ยังคงเป็นนักเตะที่มีความสำคัญมากๆ กับสโมสร เขาอาจจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แต่ก็ไม่มีใครที่จะมาทดแทนความเป็นผู้นำของเจ้าตัวได้ แน่นอนว่าด้วยประสบการณ์และคุณภาพจะช่วยประคองพวกสายเลือดใหม่ในแดนกลาง 

สรุป : เก็บเอาไว้ 

อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน : สถานการณ์เหมือนกับ เกอิต้า เขาจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ และอาชีพของเจ้าตัวก็ขึ้นๆ ลงๆ เพราะโดนปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องยากที่จะสอดแทรกเป็นตัวจริง

สรุป : ปล่อยตัว 

เคอร์ติส โจนส์ : ได้รับโอกาสลงสนามไม่ค่อยเยอะ แต่ก็ยังมีแววที่จะพัฒนาฟอร์มการเล่นได้ งานนี้ คล็อปป์ ยังมองว่าเด็กท้องถิ่นรายนี้ ยังมีแววที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นกำลังสำคัญของทีมในอนาคต

สรุป : เก็บเอาไว้ 

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ : เจ้าหนูดาวรุ่งรายนี้ต้องบอกเลยว่าเก่งเกินวัย เล่นแบบกล้าได้กล้าเสีย แต่ฟอร์มยังไม่ค่อยนิ่ง กระนั้นหากเขาเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากขึ้น ก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นตัวหลักของทีมอย่างต่อเนื่อง

สรุป : เก็บเอาไว้ 

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : เป็นฤดูกาลเปิดตัวที่น่าผิดหวังสำหรับดาวรุ่งรายนี้ แต่เขายังมีเวลาที่จะได้เรียนรู้ แต่ คล็อปป์ อาจจะเลือกปล่อยตัวไปเก็บเกี่ยวประสบการณืกับสโมสรอื่น เพื่อที่จะกลับมาอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

สรุป : ปล่อยยืมตัว 

อาร์ตูร์ เมโล่ : สิ่งเดียวที่เหมาะกับนักเตะรายนี้ก็คือกลับต้นสังกัดเก่าซะหลังหมดสัญญายืมตัว

สรุป : ปล่อยตัว

สเตฟาน บายเซติช : นี่คือหนึ่งในผู้เล่นที่ต้องบอกว่าแจ้งเกิดอย่างเซอร์ไพรส์สำหรับ "เดอะ เร้ดส์" ในฤดูกาลนี้ แข้งชาวสแปนิช ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในแดนกลาง จนกระทั่งโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ฉะนั้นนี่คือหนึ่งในอนาคตของทีม

สรุป : เก็บเอาไว้ 

กองหน้า

แม้ว่าแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้มีผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพ แต่ก็ยังคงต้องใช้เวลาในการปรับตัว ฉะนั้นสำหรับฤดูกาลใหม่ เชื่อว่า "หงส์แดง" จะอันตรายมากขึ้นเมื่อเหล่ากองหน้าของทีมกลับมาครบทุกคน  และทำให้ คล็อปป์ มีทางเลือกหลายหลาก

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ : สตาร์จอมเก๋าชาวบราซิเลียน เตรียมอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าสาวก "เดอะ ค็อป" จะรู้สึกเสียดายที่จะไม่ได้เห็น "บ็อบบี้" ในชุดสีแดงเพลิง แต่ก็พร้อมยินดีที่จะให้นักเตะไปหาความท้าทายใหม่ช่วงบั้นปลายอาชีพ

สรุป : ปล่อยตัว

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : แม้ว่าจะไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับเขาก็ตาม แต่ ซาลาห์ ยังคงยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้เล่นสำคัญของ ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าเขาจะช่วยประคองพวกแนวรุกรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

สรุป : เก็บเอาไว้ 

โคดี้ กัคโป : การที่เพิ่งย้ายมาช่วงเดือนมกราคม และต้องพบกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ทำให้สตาร์ชาวดัตช์ยังต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ขนาดฟอร์มยังไม่พีคก็ยังเล่นได้น่ากลัว  เชื่อว่าในฤดูกาลใหม่ เขาจะโหดยิ่งกว่านี้หลายเท่า

สรุป : เก็บเอาไว้ 

ดีโอโก้ โชต้า : ถือว่าเป็นซีซั่นที่ไม่ดีเอาซะเลยสำหรับ โชต้า เพิ่งจะหยุดสถิติเลวร้ายยิงไม่ได้ 1 ปีด้วยการตะบันตาข่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และยังต้องมาดวงแตกมีปัญหาบาดเจ็บอีก แต่เขายังคงเป็นส่วนหนึ่งในแผนการสร้างทีมใหม่ของสโมสร และเชื่อว่าเมื่อนักเตะกลับมามั่นใจอีกครั้งจะทำผลงานได้สุดยอดเหมือนเดิม

สรุป : เก็บเอาไว้

หลุยส์ ดิอาซ : ลิเวอร์พูล คิดถึงดาวเตะชาวโคลอมเบียอย่างมากในฤดูกาลนี้ การที่ไม่มี ดิอาซ ทำให้ทีมฟอร์มสะดุดอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้นักเตะกลับมาแล้ว และคงต้องใช้เวลาปรับจูนอีกนิดหน่อย ก็น่าจะกลับมาเป็นตัวหลักของทีม 

สรุป : เก็บเอาไว้ 

ดาร์วิน นูนเญซ : ไม่ว่าใครจะแซวยังไงก็ตาม แต่ นูนเญซ คืออนาคตของทีม และ ลิเวอร์พูล ต้องการเก็บเขาเอาไว้ อย่าลืมนี่เพิ่งจะซีซั่นแรก แต่นักเตะซัดประตูไปแล้วจนถึงตอนนี้ 14 ประตูในทุกรายการ ลองนึกภาพตอนที่ สตาร์ชาวอุรุกวัย ปรับตัวเขาเข้ากับลูกหนังเมืองผู้ดีดูซิ บอกเลยได้เห็นประตูเป็นกอบเป็นกำแน่นอน

สรุป : เก็บเอาไว้

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport