รับผิดชอบเต็มร้อย!คล็อปป์ ขอโทษทำ ลิเวอร์พูล มีซีซั่นเลวร้าย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงขอโทษสาวก เดอะ ค็อป ว่าเป็นความรับผิดชอบของเขาทั้งหมดที่คุมทีมได้อย่างย่ำแย่จนซีซั่นนี้ หงส์แดง มีผลงานที่ตกต่ำอย่างน่าใจหาย

คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์ก่อนเกมสำคัญเปิด แอนฟิลด์ ต้อนรับ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงในเกม พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 9 เม.ย.ว่าเขาจำเป็นต้องรับผิดชอบผลงานที่น่าอดสูซึ่ง ลิเวอร์พูล รั้งอันดับแปดของตารางลีก และตกรอบฟุตบอลถ้วยไปหมดแล้วทั้งๆที่ซีซั่นก่อน เรด แมชีน  โชว์ฟอร์มได้อย่างยิ่งใหญ่จนหวิดคว้าแชมป์ได้ทั้งสี่รายการโดยลงเอยกับการมีแชมป์ เอฟเอคัพ และ คาราบาวคัพ มาประดับตู้โชว์ รวมทั้งได้ตำแหน่งรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก

"ผมต้องขอโทษผู้คนของเราที่พวกเขาไม่มีซีซั่นอย่างที่พวกเขาปรารถนา แต่ในระยะยาวพวกเขาจะลืมมันได้ ผมไม่อาจมองข้ามสิ่งที่เราทำเมื่อปีก่อน หรือว่าปีก่อนหน้านั้นได้ ผมขอรับผิดชอบ 100% สำหรับซีซั่นที่ย่ำแย่นี้ และมันไม่น่าปลื้มเลย" คล็อปป์ เอ่ย

"ผมรู้ว่าทุกคนสามารถระบายอารมณ์ได้ในทันที และมีคำวิจารณ์ในด้านลบมากมายพุ่งเข้าใส่เรา ผมเข้าใจ แต่ผู้คนในสนามเหลือเชื่อมาก"

"คุณได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับสโมสรอื่นๆ ไม่เพียงการไล่ออกเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องการต่อต้านเจ้าของ แฟนบอลต่อต้านเจ้าของ แฟนบอลต่อต้านทีม ผมเห็นมาหมดแล้ว"

"แต่หากจะมีใครผ่านสถานการณ์แบบนี้ได้อย่างคลาสสิค ผมคิดว่ามันเป็นสโมสรของเรา"

ต่อผลงานที่ถดถอยของทีม คล็อปป์ ชี้ว่าเป็นเรื่องการขาดความมั่นใจของนักเตะ

"ชัดเจนว่ามันเป็นเรื่องของการขาดความเชื่อมั่น นักเตะระดับโลกโชว์ฟอร์มกันได้อย่างแปลกประหลาด มันเริ่มจากอาการบาดเจ็บ และนักเตะกลับมาเร็วเกินไป เราไม่อาจตั้งตัวได้ในซีซั่นนี้"

"เราต้องเจอกับเรื่องนี้ และผมไม่มีปัญหากับมัน เมื่อผมมองกลับมาในอีก 10 หรือ 15 ปี ซีซั่นนี้ไม่น่าจะมีเรื่องที่น่าจดจำ แต่หวังว่าจะมีเรื่องมากมายที่เราสามารถเรียนรู้ได้จากมัน และนำมาใช้ในปีหน้า"

"ถึงอย่างนั้นเราก็ต้องสู้กันต่อ และมันเป็นเรื่องที่ยาก หากมันง่ายพวกเขาคงไม่จ่ายเงินให้กับผมอย่างมากมาย"

"เรามีซีซั่นที่ประหลาด เรามีชัยชนะที่ขาดลอยมากที่สุดในประวัติศาสตร์สองเกม แต่แล้วอีกสัปดาห์ต่อมาเรากลับไม่อาจทำอะไรได้"

"ผมไม่อยู่ในอารมณ์ที่จะพูดถึงเรื่องที่ดี เราต้องชนะเกมฟุตบอล และเราหวังที่จะเล่นให้ดีขึ้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport