ทางการ! ปาราติชี่ ลาเก้าอี้ ผอ.ลูกหนัง สเปอร์ส

ฟาบิโอ ปาราติชี่ ตัดสินใจอำลาตำแหน่ง ผอ.ฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เรียบร้อย เพื่อรอลุ้นผลการอุทธรณ์ หลังถูก ฟีฟ่า สั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั่วโลก

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ฟาบิโอ ปาราติชี่ ได้ตกลงก้าวลงจากตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสรเรียบร้อย 

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปาราติชี่ โดนสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) สั่งห้ามข้องเกี่ยวกับวงการฟุตบอลในประเทศอิตาลี เป็นเวลา 30 เดือน จากกรณีพัวพันทำผิดกฏด้านการเงินที่ ยูเวนตุส สโมสรเก่า ซึ่งต่อมา เอฟไอจีซี ได้ร้องขอให้แบน ปาราติชี่ ทั่วโลกด้วย ซึ่งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ก็เห็นชอบตามนั้น และได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา 

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้มีการคาดเดากันว่า ปาราติชี่ อาจจะต้องก้าวลงจากตำแหน่งผอ.ลูกหนัง "ไก่เดือยทอง" เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อสโมสร และล่าสุดเมื่อวันศุกร์ สเปอร์ส ได้ยืนยันเรื่องนี้เรียบร้อย โดย ผู้บริหารชาวอิตาเลียนวัย 50 ปี ขอออกจากตำแหน่งทันที เพื่อรอลุ้นผลการอุทธรณ์ ซึ่งจะมีการตัดสินในวันพุธที่ 19 เมษายนนี้ 

สำหรับ สเปอร์ส กำลังเจอมรสุมอย่างหนักภายในสโมสร เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อนได้ตัดสินใจปลด อันโตนิโอ คอนเต้ พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม พร้อมกับให้ คริสเตียน สเตลลินี่ คุมทัพแทนชั่วคราว 

ปัจจุบัน สเปอร์ส รั้งอันดับสี่ ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 49 แต้ม จากการลงแข่ง 28 นัด ทว่าพวกเขานำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับห้า ที่ลงเตะน้อยกว่าถึงสองนัด แค่ 2 แต้มเท่านั้น 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport