ซาลาห์, ฟาน ไดค์ นำทัพ!คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เกมเยือน แมนซิตี้

คืนวันเสาร์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสุดสำคัญในศึก พรีเมียร์ลีก เพราะจะต้องออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูง ที่ยังคงหวังคว้าแชมป์ ซึ่งถึงแม้เป็นเกมสุดหิน แต่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มองถึงชัยชนะแน่นอน ซึ่งนั่นก็เพื่อเพิ่มโอกาสในการลุ้นติดท็อปโฟร์ และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงในระบบ 4-3-3 ที่ คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้งานในเกมบิ๊กแมตช์ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม (อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์ 

แม้หลุดโผทีมชาติบราซิลชุดล่าสุด แต่ อลีสซง ยังคงเป็นคนที่ ลิเวอร์พูล ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมสำคัญแบบนี้ 

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน  

เกมรับมีความสำคัญอย่างมากในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และคงเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ไม่น้อย หาก คล็อปป์ ไม่เลือกใช้งานชุดแนวรับที่ดีที่สุดของทีม ซึ่งก๊วนตัวหลักต่างก็อยู่ในสภาพพร้อมรบ ไม่ว่าจะเป็นคู่เซนเตอร์แบ็ก หรือแบ็กซ้าย-แบ็กขวา  

- แดนกลาง : ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

ติอาโก้ อัลกันตาร่า ยังไม่พร้อมคืนสนาม (แต่ใกล้แล้ว), นาบี เกอิต้า เจ็บมาจากเกมทีมชาติ ส่วน สเตฟาน บายเซติช ปิดเทอมทั้งซีซั่นเรียบร้อย ดังนั้น คล็อปป์ จึงมีทางเลือกไม่มากในแดนกลาง และชุดที่ดีที่สุดคงหนีไม่พ้นสามคนนี้ โดย ฟาบินโญ่ เล่นเป็นตัวรับเช่นเคย ขนาบข้างด้วย เอลเลียตต์ และ เฮนเดอร์สัน แต่้ถ้า คล็อปป์ ทำเซอร์ำไพรส์ เลือกใช้แผนการเล่น 4-2-3-1 ที่เน้นเกมรุก คนที่จะหลุดจากทีมตัวจริงไปคือ เอลเลียตต์ เพราะ ฟาบินโญ่ กับ กัปตัน "เฮนโด้" จะต้องเล่นเป็นตัวรับคู่กัน

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ 

คล็อปป์ ยืนยันชัดเจนว่า ยังไม่พร้อมใช้งาน หลุยส์ ดิอาซ ถึงแม้นักเตะกลับมาซ้อมกับเพื่อนๆ ได้แล้วก็ตาม กระนั้น ลิเวอร์พูล ก็ยังมีตัวเลือกมากมายในแนวรุก แต่คนที่จะได้ลงตัวจริงคงเป็น ซาลาห์, กัคโป และ นูนเญซ เหมือนเดิม โดยที่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กับ ดีโอโก้ โชต้า คอยสแตนด์บาย แต่ถ้ามาในระบบ 4-2-3-1 ล่ะก็ โชต้า มีโอกาสสูงมาก ที่จะได้สตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งหน้าเป้า และมี ซาลาห์, กัคโป กับ นูนเญซ เล่นเป็นสามตัวรุกอยู่ข้างหลัง 

Subinho 


ที่มาของภาพ : gettyimages, thisisanfield.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport