แย่จนต้องขอเสริม! ฟาน ไดค์ กระตุ้นทีมต้องซื้อด่วนหากอยากกลับมายิ่งใหญ่

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล ออกโรงเตือนต้นสังกัดว่าจำเป็นต้องเซ็นสัญญานักเตะที่มีคุณภาพเข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้าพวกเขาอยากที่จะหวนกลับไปเป็นยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง

ลูกทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะสร้างปรากฎการณ์ลุ้น 4 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สุดท้ายได้แค่แชมป์ เอฟเอ คัพ กับ คาราบาว คัพ เท่านั้น แต่สำหรับซีซั่นนี้ทุกอย่างกลับตาลปัตรเพราะฟอร์มของ "หงส์แดง" ย่ำแย่จนน่าใจหาย

ลิเวอร์พูล ต้องกระเสือกกระสนดิ้นรนเพื่อลุ้นท็อปโฟร์ ขณะที่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเรียบร้อยแล้วด้วยฝีเท้าของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ทำให้ตอนนี้พวกเขาไม่เหลือโอกาสในการนำโทรฟี่แชมป์กลับมาประดับถิ่นแอนฟิลด์แน่นอนแล้ว

ฟาน ไดค์ เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเสริมแกร่งเพื่อหวนกลับมาเป็นยอดทีมอีกครั้งในอนาคต "แน่นอนว่า มีนักเตะหลายคนเตรียมอำลาสโมสร บางคนออกมาประกาศเรื่องนี้แล้ว ดังนั้นถ้าเราอยากที่จะอยู่ในที่ที่เราเคยอยู่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เราจำเป็นต้องเสริมนักเตะคุณภาพเข้ามาร่วมทีม โดยเฉพาะเพื่อแทนนักเตะบางคนที่กำลังย้ายทีม"

"ทุกๆ คนรู้ว่านี่เป็นเรื่องยากลำบาก แน่นอนว่ามันยิ่งเป็นเรื่องยากที่จะพบนักเตะที่เหมาะสมแต่สโมสรจำเป็นต้องทำงานของพวกเขาในกรณีนี้ เรายังมีอีกหลายเกมที่ต้องลงเล่น และเราอยากไปเล่นแชมเปี้ยส์ ลีก ผมคิดว่าสิ่งนี้จะช่วยดึงดูดนักเตะเก่งๆ ในโลกให้ย้ายมาร่วมทีม แม้ว่ามันจะไม่ใช่ทั้งหมดแต่แน่นอนว่ามันช่วยได้จริงๆ" แนวรับชาวดัตช์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport