แพ้ บอร์นมัธ ส่งผลร้าย!อัปเดตอันดับตาราง ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่น

FiveThirtyEight นำเอาซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาจัดอันดับตาราง พรีเมียร์ลีก อีกรอบแล้วหลังจบการฟาดแข้งนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และไม่ใช่ข่าวดีที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ต้องการ

ปัจจุบัน หงส์แดง รั้งอันดับหกของตาราง พรีเมียร์ลีก หลังลงสนามเกมล่าสุดเป็นนัดที่ 26 โดยถูก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แซงขึ้นอันดับห้าโดยมีแต้มมากกว่าสองแต้ม และลงเล่นน้อยกว่าหนึ่งนัดหลังจาก เร้ด แมชีน ออกไปพ่ายให้กับ บอร์นมัธ อย่างน่าช็อก 1-0 เมื่อวันเสาร์

จากความพ่ายแพ้ที่ ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม ทำให้ ลิเวอร์พูล ถูกมองว่าจะประสบกับปัญหาในการพยายามคว้าโควต้าฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีโปรแกรมที่เหลืออยู่สุดโหดทั้งต้องต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ , เชลซี , อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 13 มี.ค. FiveThirtyEight ได้จัดแจงคำนวณอันดับตาราง พรีเมียร์ลีก หลังจบซีซั่นนี้อีกรอบซึ่งพวกเขาอัปเดตเป็นประจำทุกสัปดาห์ และปรากฏว่า หงส์แดง พลาดอันดับท็อปโฟร์ไปแค่แต้มเดียวเท่านั้นจนทำให้อดเสียดายไม่ได้ว่าการยิงลูกโทษพลาดของ โม ซาลาห์ ในเกมล่าสุดอาจส่งผลกระทบอย่างมหาศาล

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ถูกคำนวณว่าจะจบซีซั่นในอันดับหกโดยมีแต้มน้อยกว่า นิวคาสเซิ่ล และ สเปอร์ส ทีมอันดับห้า และสี่แค่แต้มเดียว หากแต่ ไก่เดือยทอง มีผลต่างประตูได้เสียเหนือกว่า สาลิกาดง และได้สิทธิ์ฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

ด้าน อาร์เซน่อล จะได้ครองแชมป์ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด จะคว้าอันดับสองและสาม ส่วนสามทีมตกชั้นประกอบไปด้วย ฟอเรสต์ , เอฟเวอร์ตัน และ เซาธ์แฮมป์ตัน

สรุปอันดับตารางคะแนนที่สำคัญ

1. อาร์เซน่อล 87 แต้ม

2. แมนฯ ซิตี้ 84 แต้ม

3. แมนฯ ยูไนเต็ด 71 แต้ม

4. สเปอร์ส 65 แต้ม

5. นิวคาสเซิ่ล 65 แต้ม

6. ลิเวอร์พูล 64 แต้ม

18. ฟอเรสต์ 36 แต้ม

19.เอฟเวอร์ตัน 36 แต้ม

20. เซาธ์แฮมป์ตัน 34 แต้ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport