ตัวจริงคัมแบ็ก,ผีแดงเต็มคาราเบล! คาดไลน์อัพ แมนยู บุกปะทะ ลิเวอร์พูล ศึกแดงเดือด

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน แอนฟิลด์ ทำศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้ (5มี.ค.)

ปีศาจแดง ตั้งเป้าเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องห้านัดรวดในทุกรายการ พร้อมหวังย้ำแค้น หงส์แดง หลังจากพวกเขาสยบอริตัวฉกาจรายนี้มาได้ในเกมแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยสกอร์ 2-1 เมื่อเดือนส.ค.

ถึงขณะนี้ ต้องบอกว่าทีมของ เอริค เทน ฮาก กำลังมีฟอร์มที่น่าเกรงขามโดยนับตั้งแต่บุกไปเสมอกับ บาร์เซโลน่า 2-2 ในเกมแรกของศึก ยูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟ พวกเขาก็ชนะรวดทั้งถล่ม เลสเตอร์ ในลีก 3-0 ชนะ บาร์ซ่า 2-1 พิชิต นิวคาสเซิ่ล 2-0 ในนัดชิงถ้วย คาราบาวคัพ และขยี้ เวสต์แฮม 3-1 ในเกม เอฟเอคัพ รอบห้า

แล้วอย่างนี้ ลิเวอร์พูล จะหยุดความร้อนแรงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หรือเปล่า ขุนพลของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเป็นผู้ให้คำตอบ

-ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

ยิ่งเล่นก็ยิ่งเหนียวหนึบสำหรับ เด เคอา นายทวารมือกาวโดยเฉพาะซีซั่นนี้ระเบิดฟอร์มสุดยอดได้หลายต่อหลายนัด และมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตูในยามคับขัน

ฉะนั้นแล้ว ในเกมแดงเดือดซึ่งดาวเตะ ผีแดง จะต้องเผชิญกับความกดดันจากเสียงเชียร์ของสาวก เดอะ ค็อป เด เคอา จึงหนีไม่พ้นต้องเป็นที่พึ่งสำคัญของทีมอีกตามเคย

- กองหลัง : อาร่อน วาน บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ลุค ชอว์

แมนฯ ยูไนเต็ด จะโรเตชั่นทีมในจุดนี้อย่างแน่นอนหลังส่งตัวสำรองลงเล่นกับ เดอะ แฮมเมอร์ส แบบยกชุด

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ราฟาแอล วาราน กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจะกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงตามเดิมแทนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ขณะที่ อาร่อน วาน บิสซาก้า ก็น่าจะทวงตำแหน่งแบ็คขวากลับคืนไปจาก ดีโอโก้ ดาโลต์ เช่นเดียวกับ ลุค ชอว์ ที่หายป่วยแล้ว และจะประจำการเป็นแบ็คขวาแทนที่ ไทเรลล์ มาลาเซีย

- กองกลาง : กาเซมีโร่ , เฟร็ด , บรูโน่ แฟร์นันด์ส

สำหรับแดนกลาง กาเซมีโร่ จะกลับมาเป็นตัวจริงแทน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หากแต่กุนซือดัตช์ต้องครุ่นคิดอีกตามเคยต่อการมองหาคู่ขาให้กับสตาร์ทีมชาติ บราซิล

ถึงอย่างนั้น ด้วยเหตุที่ซีซั่นนี้ เฟร็ด มีผลงานโดดเด่นอย่างน่าใจหาย เขาก็น่าจะได้ลงเล่นในโผ 11 คนแรกเหมือนหลายๆเกมที่ผ่านมาโดยที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จะต้องกลับไปนั่งข้างสนามโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

ในรายของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กลายเป็นคีย์แมนที่ เทน ฮาก ไม่อาจขาดได้ไปแล้ว และไม่ต้องสงสัยว่าดาวเตะทีมชาติ โปรตุเกส จะต้องเหนื่อยต่ออีกนัดแม้เกมฟุตบอลถ้วยน็อกเอาต์เขาจะไม่ถูกโรเตชั่นก็ตาม

- กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด , เวาท์ เว็กฮอร์สต์ , อันโตนี่

หลังได้พักเมื่อกลางสัปดาห์โดยลุกจากม้านั่งข้างสนามไปฟัดกับ เดอะ แฮมเมอร์ส แรชฟอร์ด จะออกสตาร์ตเกมนี้ตามระเบียบในตำแหน่งปีกซ้ายซึ่งเขาถนัดที่สุด

พร้อมกันนี้ เจดอน ซานโช่ ซึ่งป่วยจนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเกมชนะ เวสต์แฮม เช่นเดียวกับ ชอว์ จะกลับมาลงเล่นได้ แต่เชื่อว่า เทน ฮาก จะใส่ชื่อดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ เป็นตัวสำรองก่อนโดยที่ อันโตนี่ จะได้ออกสตาร์ตต่ออีกนัด

ขณะเดียวกัน เวาท์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าร่างโย่งจะรับบทหน้าเป้าตัวจริงตามเดิมแม้จะยิงประตูได้แค่เม็ดเดียวนับจนถึงขณะนี้ หากแต่ดาวเตะทีม เบิร์นลีย์ มีความขยันขันแข็งที่พร้อมวิ่งไล่บอลอย่างไม่ลดละอันเป็นแทคติกที่ เทน ฮาก คาดหวังจากลูกทีม

สำหรับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกอาร์เจนไตน์ที่ยิงประตูแซงนำ เดอะ แฮมเมอร์ส 2-1 ก่อนที่ เฟร็ด  ตัวสำรองจะซัดเม็ดสามในช่วงทดเวลาจะต้องกลับไปนั่งข้างสนามอีกหน แต่เชื่อได้เลยว่าเจ้าหนูละตินจะมีบทบาทในเกมที่ แอนฟิลด์ แน่ไม่ช่วงใดก็ช่วงหนึ่งเนื่องจากเขากล้าหาญเกินวัย และมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมซึ่งถือเป็นคุณสมบัติสำคัญของสตาร์ที่จะยิ่งใหญ่ในอนาคต




ที่มาของภาพ : gettyimages, manchestereveningnews.co.uk
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport