หนูจู๊ด-เม้าน์ท ต้องมา!ส่องไลน์อัพ ลิเวอร์พูล หลังยกเครื่อง

คาด 11 นักเตะตัวจริง ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้า หลัง ลิเวอร์พูล เตรียมยกเครื่องในซัมเมอร์นี้โดยเฉพาะแดนกลางที่เล็งดึงทั้ง จู๊ด เบลลิงแฮม และ เมสัน เม้าน์ท มาเสริมทัพ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า "หงส์แดง" ต้องมีการเปลี่ยนแปลงขุมกำลังครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ หลังฤดูกาลนี้ทำผลงานย่ำแย่ใน พรีเมียร์ลีก และเมื่อกลางสัปดาห์ก็เพิ่งโดน เรอัล มาดริด บุกมาถล่มถึง แอนฟิลด์ 5-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก 

ฟอร์มที่ถดถอยของทีมทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักว่าขุมกำลังของ ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงโรยรา และจำเป็นต้องมีการเสริมแกร่งเป็นการด่วนก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉาก โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลางที่เห็นได้ชัดว่าแต่ละคนเริ่มหมดศักยภาพ

ก่อนหน้าที่จะดึงนักเตะใหม่เข้ามานั้น คาดว่า "หงส์แดง" จะปล่อยผู้เล่นออกไปหลายรายอย่าง นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, อาเดรียน, แน็ต ฟิลลิปส์ ขณะที่ อาร์ตูร์ เมโล่ คงได้อำลาทีมหลังหมดสัญญายืมตัว ส่วน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กับ เจมส์ มิลเนอร์ อนาคตยังไม่แน่นอนหลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

แน่นอนว่า เป้าหมายเสริมทัพหลักของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้คือตำแหน่งกองกลาง และคนที่ คล็อปป์ อยากได้มานานแล้วคือ จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่เชื่อว่า "เสือเหลือง" คงไม่ปล่อยถ้าได้ค่าตัวต่ำกว่า 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,040 ล้านบาท)

ส่วนตัวเลือกในตำแหน่งกองกลางอีกรายที่มีความเป็นไปได้คือ เมสัน เมาน์ท มิดฟิลด์ เชลซี ที่เหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถึงแค่ช่วงซัมเมอร์ปีหน้าเท่านั้น และมีรายงานว่า ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ พร้อมหาสังกัดใหม่หลังจบฤดูกาลนี้ 

หาก ลิเวอร์พูล ได้ทั้ง เบลลิงแฮม และ เม้าน์ท มาเสริมทัพก็คาดว่า 11 ตัวจริงในซีซั่นหน้าจะมีหน้าตาดังนี้

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

อลีสซง นายทวารทีมชาติบราซิล จะได้ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงต่อไปแน่นอน แม้มีหลายเกมในซีซั่นนี้ที่เล่นพลาดก็ตาม โดยมี ควีวิน เคลเลเฮอร์ รับบทมือสอง

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยึดตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริงต่อไป เช่นเดียวกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ในตำแหน่งแบ็กซ้าย

ส่วนคู่เซนเตอร์แบ็กให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นร่วมกับ อิบราฮิมา โกนาเต้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะซื้อปราการหลังคนใหม่เข้ามาเสริมทัพแน่ 

กองกลาง: เมสัน เม้าน์ท, จู๊ด เบลลิงแฮม, สเตฟาน บายเซติช

แผงมิดฟิลด์จะเป็นจุดที่ "หงส์แดง" ยกเครื่องครั้งใหญ่ โดยจะปล่อยทั้ง เกอิต้า และ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ออกไป ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ก็เริ่มโรยราแล้ว

3 กองกลางตัวจริงจะเป็น เม้าน์ท, เบลลิงแฮม และ สเตฟาน บายเซติช ดาวรุ่งที่แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ และเพิ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรเมื่อเดือนที่แล้ว

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ  

แนวรุกของ ลิเวอร์พูล ไม่มีปัญหาเพราะมีตัวเลือกให้ใช้งานหลายรายถ้าไม่มีใครบาดเจ็บ โดยมีแค่ต้องลุ้นว่า ฟีร์มีโน่ จะต่อสัญญาอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ 

โม ซาลาห์ จะเล่นในตำแหน่งตัวรุกฝั่งขวา ส่วน หลุยส์ ดิอาซ คอยลากเลื้อยฝั่งซ้าย ด้าน ดาร์วิน นูนเญซ รับบทกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสำรองในแนวรุกที่พร้อมลงมาเป็นซูเปอร์ซับก็มีทั้ง ดิโอโก้ โชต้า, โคดี้ กัคโป และ ฟีร์มีโน่ 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport