ตำนานดัตช์ชี้! แมนยู พลาดซื้อแนวรุกอาแจ็กซ์ผิดตัว

มาร์โก แวน บาสเท่น กองหน้าระดับตำนานทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เปิดใจ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับนักเตะแนวรุกของอาแจ็กซ์ผิดคนในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์ล่าสุด

"เร้ด เดวิลส์" ควักกระเป๋าจำนวน 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,570 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญากับ อันโตนี่ ปีกจอมพลิ้วทีมชาติบราซิล มาจาก อาแจ็กซ์ ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยผลงานของเขาในตอนแรกที่เล่นให้กับทีมโดดเด่นอย่างมาก แต่หลังจากนั้นฟอร์มก็ดร็อปลงอย่างต่อเนื่องกอปรกับโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานทำให้ฟอร์มไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเดิม

แวน บาสเท่น แสดงความเห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดมหันต์ในการเซ็นสัญญานักเตะจากอาแจ็กซ์ที่เก่งกว่า อันโตนี่ โดยผู้เล่นคนนั้นก็คือ โมฮัมเหม็ด คูดุส ซึ่ง "น้าแวน" ยกย่องว่าฟอร์มเก่งฉกาจฉกรรจ์กว่า สตาร์ชาวบราซิเลียน หลายขุม

ตำนานเจ้าของฉายา "เพชฌฆาตพรายกระซิบ" กล่าวว่า "ผมมองว่า โมฮาเหม็ด คูดุส เป็นนักฟุตบอลที่เก่งกว่า อันโตนี่ มากๆ อันโตนี่ มีทักษะดีแต่เขาดูสับสนกับหลายๆ สิ่งที่เขาพยายามโชว์ ! คูดุส มีเทคนิคเหนือกว่า และเขารู้ถึงสิ่งที่เขาต้องทำ"

"อันโตนี่ อาจจะมีความรวดเร็ว แต่ คูดุส เป็นนักเตะที่ฉลาดและมีเทคนิคยอดเยี่ยมมากๆ เขามีอะไรที่มากกว่าการเป็นแค่นักฟุตบอล คุณสามารถจับเขาลงเล่นตำแหน่งไหนก็ได้ในสนาม เขามีทักษะที่หลากหลายสำหรับทีม  จริงๆ แล้วผมชื่นชอบเขามากกว่า อันโตนี่ มันน่าสนุกที่ได้ดูเขาเล่น" ตำนานหัวหอกเอซี มิลาน กล่าว 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport