ฟาน ไดค์ คัมแบ็ก, บายเซติช คุมกลาง!คาด 11ตัวจริง ลิเวอร์พูล เกมเยือน นิวคาสเซิ่ล

คืนวันเสาร์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสุดสำคัญในศึก พรีเมียร์ลีก โดยจะบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับสี่ ที่ตลอดทั้งฤดูกาลเพิ่งแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นก็คือการพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 1-2 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม ปีก่อน และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ดวลกับ "สาลิกาดง" ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค ซึ่งข่าวดีคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญชาวดัตช์ พร้อมแล้วที่จะลงสนาม หลังห่างหายไปจากทีมราวเดือนครึ่ง เพราะปัญหาบาดเจ็บกล้่ามเนื้อหลังต้นขา (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์ 

ยอดโกลเลือดแซมบ้าวัย 30 ปี ฟิตสมบูรณ์ เตรียมลงสนามให้ทัพ "หงส์แดง" เป็นนัดที่ 30 (รวมทุกรายการ) ในฤดูกาลนี้ 

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

ตำแหน่งแบ็กซ้ายและแบ็กขวาน่าจะเป็น โรเบิร์ตสัน กับ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เหมือนเดิม แต่คู่ปราการหลังตัวกลางนั้น มีแนวโน้มสูงมากที่ คล็อปป์ จะเลือกใช้งาน ฟาน ไดค์ ซึ่งการคัมแบ็กของ ยอดกองหลังชาวดัตช์วัย 31 ปี ทำให้คนใดคนหนึ่งระหว่าง โจ โกเมซ กับ โฌแอล มาติป ต้องหลุดไปนั่งสำรอง ซึ่งก็มีแววที่จะเป็น มาติป ที่อาจได้เป็นตัวจริงในเกมเจอ เรอัล มาดริด ช่วงกลางสัปดาห์แทน 

- แดนกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช

ติอาโก้ อัลกันตาร่า ยังไม่พร้อม ดังนั้น คล็อปป์ ไม่น่าจะปรับเปลี่ยนแดนกลางจากเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อคืนวันจันทร์ โดยเฉพาะเจ้าหนู บายเซติช วัย 18 ปี ที่ฟอร์มกำลังดีสุดๆ และเล่นด้วยความมั่นใจ 

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป

สำหรับแดนหน้า คล็อปป์ ก็คงจะเลือกใช้ชุดเดิมเช่นกัน โดย ซาลาห์ ลุยทางขวา, กัคโป เล่นทางซ้าย และ นูนเญซ ยืนเป็นหน้าเป้า ส่วน ดีโอโก้ โชต้า กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ พร้อมเป็นทีเด็ดจากม้านั่งสำรอง ขณะที่ หลุยส์ ดิอาซ ซ้อมเบาๆ ได้แล้ว แต่ยังไม่พร้อมมีชื่ออยู่ในทีม 

Subinho



ที่มาของภาพ : gettyimages, thisisanfield.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport