มีให้ชื่นใจบ้าง!11สถิติยอดเยี่ยม ลิเวอร์พูล เกมทุบ เอฟเวอร์ตัน

เจอร์เก้น คล็อปป์, โม ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และ สเตฟาน บายเซติช มีส่วนร่วมกันหมด - เปิด 11 สถิติและผลงานที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล ในเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล นำทัพนักเตะ "หงส์แดง" คืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่งผลให้หวนซิวชัยรอบ 5 นัดพร้อมขยับแซง เชลซี ขึ้นอันดับ 9 ของตาราง 

จากชัยชนะนัดนี้มีผลงานและสถิติให้บรรดา เดอะ ค็อป ได้ชื่นใจบ้าง 11 ข้อดังนี้

- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมาทำประตูได้อีกครั้ง และทำให้ทีมหยุดสถิติปืนฝืดในลีกไว้ที่ 346 นาทีซึ่งเป็นช่วงเวลายาวนานสุดตั้งแต่ คล็อปป์ คุมทีม

- ช่วงเวลาที่ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ กองหลัง เอฟเวอร์ตัน ขึ้นไปโหม่งชนเสาแล้วโดนโต้กลับเร็วจน ซาลาห์ ยิงเข้าประตูห่างกันแค่ 13 วินาทีเท่านั้น

- ซาลาห์ มีส่วนร่วมกับ 100 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ (71 ประตู 29 แอสซิสต์) จาก 104 นัด

– นอกจาก ซาลาห์ มีแค่ อลัน เชียเรอร์ (74 เกม ที่ อีวู้ด พาร์ค) กับ เธียร์รี่ อองรี (92 เกมที่ ไฮบิวรี่) ที่เหนือกว่าในการมีส่วนร่วม 100 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ที่สนามแห่งเดียว

– โคดี้ กัคโป ทำประตูหนีห่าง 2-0 และกลายเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล คนแรกที่ยิงประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก ในเกม เมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้ นัดแรกของตัวเอง ตั้งแต่ ราอูล เมยเรเลส ทำได้เมื่อเดือนมกราคม 2011

- กัคโป ยังมีฟอร์มการเล่นโดยรวมที่ยอดเยี่ยม โดยสามารถแย่งบอลกลับคืนมาได้ 6 ครั้ง และสร้างโอกาสทองสองหน

- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นคนจ่ายให้ กัคโป ทำประตู นับเป็นแอสซิสต์แรกของเขาใน พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ที่พบกับ เวสต์แฮม

- ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าชาวอุรุกวัย ชนะดวลลูกกลางอากาศ 100 เปอร์เซ็นต์, สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่ง 7 หน, ได้โอกาสยิง 5 ครั้ง และเป็นคนแอสซิสต์ให้ ซาลาห์ ทำประตู

- สเตฟาน บายเซติช กองกลางดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล ได้ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ หลังแย่งบอลคืนได้ 5 ครั้ง เสียบสกัดสำเร็จ 7 ครั้ง, ชนะดวลลูกโหม่ง 100 เปอร์เซ็นต์, ผ่านบอลสำเร็จ 76 เปอร์เซ็นต์ และวางบอลยาวแม่นยำ 3 หน

- ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใน พรีเมียร์ลีก 117 เกมหลังสุดถ้าพวกเขานำคู่แข่งหลังจบครึ่งแรก 

- คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล ขนะ 250 เกมในทุกรายการจาก 414 นัด เร็วกว่าสองตำนานกุนซือ "หงส์แดง" (บ็อบ เพรสลี่ย์ 448 นัด, บิล แชงค์ลี่ย์ 472 นัด)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport