โดนแล้วหนึ่งราย!เปลี่ยนตัวเปาฉาววีเออาร์เกม ลิเวอร์พูล-เอฟเวอร์ตัน

จอห์น บรู๊คส์ ผู้ตัดสินวีเออาร์จอมฉาวถูกปลดออกจากการปฏิบัติหน้าที่แบบกระทันหันเรียบร้อยแล้วสำหรับเกม พรีเมียร์ลีก คืนวันจันทร์นี้ซึ่ง ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านทำศึก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ กับ เอฟเวอร์ตัน

บรู๊คส์ ถูก โปรเฟสชั่นแนล เกม แมตช์ ออฟฟิเชี่ยลส์ ลิมิเต็ด (พีจีเอ็มโอแอล) ระบุชื่อว่าทำหน้าที่พลาดในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่ง ไบรท์ตัน บุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 แทนที่จะชนะ 2-1 เนื่องจากท่านเปาก่อความผิดพลาดกับการตีเส้นด้วยการยึดตัวนักเตะที่ล้ำหน้าผิดคนจนทำให้ประตูของ เพอร์วิส เอสตูปิยาน ถูกโมฆะ

ต่อปัญหาดังกล่าว ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้า พีจีเอ็มโอแอล ประกาศเรียกประชุมด่วนผู้ตัดสินวีเออาร์แบบยกชุดในวันอังคารนี้เพื่อหารือถึงการแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นประจำแทบทุกสัปดาห์

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 13 ก.พ. จอห์น ครอสส์ ผู้สื่อข่าวของ เดอะ มิเรอร์ ทวีตว่า บรู๊คส์ ซึ่งถูกวางตัวให้ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินวีเออาร์เกมระหว่าง หงส์แดง กับ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน คืนนี้ รวมถึงเกมระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ซิตี้ ในวันพุธถูกปลดออกจากการปฏิบัติหน้าที่แล้ว

"ข่าวจาก พีจีเอ็มโอแอล...จอห์น บรู๊คส์ ถูกแทนที่ในฐานะผู้ตัดสินวีเออาร์เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ในคืนนี้แล้ว รวมถึงเกมระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ซิตี้ ในวันพุธด้วย"

"อังเดร มาร์ริเนอร์ กับ เดวิด คูท จะทำหน้าที่ในคืนนี้ และวันพุธ ส่วนทีมงานวีเออาร์ของเกมอื่นๆจะมีการประกาศในวันพรุ่งนี้"

นอกจาก บรู๊คส์ แล้ว ลี เมสัน ก็เป็นผู้ตัดสินวีเออาร์จากเกมเมื่อวันเสาร์ที่ถูกแจ้งชื่อว่าก่อความผิดพลาดเช่นกันที่ปล่อยให้ เบรนท์ฟอร์ด ได้ประตูตีเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 จากจังหวะล้ำหน้าซึ่งเขาไม่คิดตีเส้นเพื่อความชัดเจน และมีเสียงเรียกร้องให้ เว็บบ์ ปลดออกจากการทำหน้าที่ แต่ถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport