แผงหลังหงส์เกินเยียวยา, คล็อปป์เสียสถิติให้หมาป่า - 5 ข้อ ลิเวอร์พูล บุกแพ้ วูล์ฟส์ ยับเยิน

เป็นอันว่า ลิเวอร์พูล ประสบกับความปราชัยเป็นเกมที่สามใน พรีเมียร์ลีก แล้วนับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023

และที่สำคัญ สกอร์บุกไปแพ้ วูล์ฟส์ แบบหมดรูป 3-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.พ.ฟ้องให้เห็นเต็มตาว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นาทีนี้มีแต่ทรุดกับทรุดชนิดที่ไม่มีวี่แววว่าจะกลับคืนสู่ฟอร์มเก่งได้อีกแล้ว

1.หมาป่า ส่ง ดอว์สัน ประเดิมสนาม

วูล์ฟส์ จัดทัพด้วยการส่ง เคร็ก ดอว์สัน ลงสนามเป็นตัวจริงทันทีในเกมเปิดบ้านปะทะกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งทั้งสองทีมโคจรมาเจอกันอีกจนได้หลังปะทะกันมาหมาดๆในเกม เอฟเอคัพ

นอกจากอดีตกองหลังทีม เวสต์แฮม ที่ย้ายมาเมื่อเดือนก่อนแล้ว หมาป่า โรเตชั่นทีมอีกสามตำแหน่งจากเกมออกไปแพ้ แมนฯ ซิตี้ 3-0 โดยส่ง ไรอัน เอต นูรี , มาเตอุส คุนญ่า และ ปาโบล ซาราเบีย ออกสตาร์ต 

2. หงส์แดง โรเตชั่นทีมสองตำแหน่ง

สำหรับ ลิเวอร์พูล เปลี่ยนทีมสองตำแหน่งจากเกมออกไปแพ้ ไบรท์ตัน 2-1 ในศึก เอฟเอคัพ กระเด็นตกรอบไปแล้วแม้จะเป็นแชมป์เก่า

นอกจาก ดาร์วิน นูนเญซ จะกลับมาอยู่ในโผ 11 คนแรกแทน ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ แล้ว โฌแอล มาติ๊ป ก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่บาดเจ็บ

3. หมดกันหลังบ้าน หงส์แดง

หลังจากใช้เวลากับทีมใหม่แค่ 12 นาที ดอว์สัน ก็พังประตูที่สองของเกมให้ หมาป่า ได้อย่างรวดเร็วซึ่งเป็นประตูแรกของเขาด้วยหลังจากเพิ่งย้ายมาจาก เดอะ แฮมเมอร์ส

พร้อมกันนี้ จากประตูแรกของ วูล์ฟส์ ที่ มาติ๊ป สกัดบอลเข้าประตูตัวเองให้เจ้าบ้านนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 ทำให้ เร้ด แมชีน มีสถิติเกมรับที่ย่ำแย่อย่างหนักเนื่องจากพวกเขาเสียประตูในลีกซีซั่นนี้เพิ่มเป็น 27 ลูกแล้วจากการลงสนาม 20 นัด

จากตัวเลขดังกล่าว หมายความว่า ลิเวอร์พูล โดนกระซวกประตูใน พรีเมียร์ลีก ช่วงกลางซีซั่นนี้มากกว่าตลอดทั้งซีซั่นก่อนไปซะแล้วจากผลงานการลงบู๊ 38 นัด และเสียประตูไปทั้งสิ้นแค่ 26 ลูกซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในลีกเทียบเท่ากับ แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์

ขณะเดียวกัน หลังโดนเช็คบิลตั้งแต่นาทีที่ 5 ลิเวอร์พูล ก็กลายเป็นทีมใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ที่เสียประตูตั้งแต่นาทีที่ 5 ของเกมมากกว่าทุกทีมด้วย แถมเป็นครั้งแรกที่ วูล์ฟส์ ได้ประตูในเกมลีกซีซั่นนี้ตั้งแต่ช่วงห้านาทีแรก

4.คล็อปป์ เสียท่า วูล์ฟส์ ครั้งแรก

สถิติมีไว้ทำลาย และในที่สุด คล็อปป์ ซึ่งกำชัยเหนือ วูล์ฟส์ ได้แบบ 100% ในเกม พรีเมียร์ลีก ก็ถึงคราวโดน หมาป่า เอาคืนเป็นครั้งแรกจนได้ในยุคของกุนซือ จูเลน โลเปเตกี หลังจากยอดผู้จัดการทีมชาวชาวเยอรมันคว่ำคู่ปรับรายนี้มาได้ตลอดจากการบู๊กัน 8 นัด

ไม่เพียงเท่านั้น ลิเวอร์พูล เองก็มีผลงานข่ม วูล์ฟส์ มาตลอดเช่นกันจากการพิชิตทีมจาก โมลินิวซ์ กราวนด์ ได้ตลอด 11 นัดหลังในเกมลีก และเป็นทีมนี้นี่เองที่ เร้ด แมชีน กำชัยติดต่อกันได้มากที่สุดเป็นรองแค่ เวสต์บรอมวิช ทีมเดียว (12 นัดระหว่างปี 1985-2010) 

5. ตัวเลขหลังจบ 90 นาที

วูล์ฟส์ ครองบอล 42%

ลิเวอร์พูล ครองบอล 58%

วูล์ฟส์ ได้ยิง 12 ครั้ง

ลิเวอร์พูล ได้ยิง 22 ครั้ง

วูล์ฟส์ ส่งบอลเข้ากรอบ 6 ครั้ง

ลิเวอร์พูล ส่งบอลเข้ากรอบ 4 ครั้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport